Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hỗ trợ ban quản lý các chợ tiền dịch vụ

DNVN - Ngày 24/3, tại kỳ họp thứ 11 (chuyên đề), HĐND TP Đà Nẵng khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thống nhất thông qua Tờ trình của UBND TP Đà Nẵng về hỗ trợ BQL chợ các quận do ảnh hưởng chính sách miễn thu tiền sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ bởi dịch COVID-19.

Đà Nẵng: Mùa cạn 2023 rất khó khăn về nguồn nước / Đà Nẵng – Quảng Nam: Hạn hán, xâm nhập mặn sớm đe dọa sản xuất nông nghiệp

Theo UBND TP Đà Nẵng, ngày 12/8/2021, HĐND TP Đà Nẵng ban hành Nghị quyết thông qua chính sách hỗ trợ 100% tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ cho tất cả các hộ cố định và không cố định đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP; thời gian hỗ trợ 6 tháng (từ tháng 5 – 10/2021).

hỗ trợ cho BQL chợ các quận do ảnh hưởng chính sách miễn thu tiền sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ bởi dịch COVID-19

HĐND TP Đà Nẵng thống nhất hỗ trợ BQL chợ các quận do ảnh hưởng chính sách miễn thu tiền sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ bởi dịch COVID-19.

Trên cơ sở các văn bản đề nghị của các quận, huyện thì tổng kinh phí 5 quận đề nghị hỗ trợ cho các BQL chợ là gần 4,8 tỷ đồng; riêng quận Ngũ Hành Sơn không đề nghị, huyện Hòa Vang có báo cáo đã tự cân đối bảo đảm kinh phí để chi cho con người của BQL chợ trong năm 2021. Báo cáo của UBND các quận cũng cho biết, khi thực hiện chính sách trên của HĐND TP Đà Nẵng đã làm ảnh hưởng lớn đến nguồn thu và khả năng tự bảo đảm chi thường xuyên của các BQL chợ quận.

Do vậy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị HĐND TP xem xét, thống nhất hỗ trợ cho các BQL chợ các quận kinh phí chi lương và các khoản đóng góp theo lương do chính sách miễn thu tiền sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ bởi ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ từ ngân sách TP hơn 2,3 tỷ đồng và sử dụng từ các nguồn tại BQL chợ các quận gần 1,7 tỷ đồng.

Theo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng, thẩm quyền quyết định vấn đề trên thuộc HĐND TP Đà Nẵng theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và công văn hướng dẫn của Bộ Tài chính. Đồng thời kinh phí hỗ trợ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập để chi trả lương để chi trả lương cho người lao động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã được UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

Trên cơ sở thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, tại kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) ngày 24/3, HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức thông qua khoản kinh phí hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ BQL chợ các quận do ảnh hưởng chính sách miễn thu tiền sử dụng diện tích bán hàng tại các chợ bởi dịch COVID-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm