Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng hút khách gia đình dịp cuối năm

DNVN - Đà Nẵng tiếp tục thể hiện sức hút khi trở thành điểm đến được các gia đình trong nước và quốc tế lựa chọn nhiều thứ hai tại Việt Nam cho kỳ nghỉ dịp cuối năm

Cảng Đà Nẵng 9 năm liên tiếp vào Top 100 doanh nghiệp bền vững / Tạp chí Mỹ bình chọn Đà Nẵng là điểm đến đang nổi năm 2026

Theo dữ liệu của nền tảng Agoda, trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11, Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến được các gia đình trong nước và quốc tế lựa chọn nhiều thứ hai tại Việt Nam cho kỳ nghỉ diễn ra từ tháng 12 đến tháng 1/2026.

Đà Nẵng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn nhiều thứ hai tại Việt Nam cho kỳ lưu trú dịp cuối năm.

Du lịch Đà Nẵng hút khách gia đình trong nước, quốc tế dịp cuối năm.

Đà Nẵng gây ấn tượng nhờ bãi biển đẹp và an toàn, không gian đô thị thân thiện cùng những hoạt động trải nghiệm nhẹ nhàng phù hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch đặc trưng như Bà Nà Hills, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đa dạng mang đến cho du khách nhiều lựa chọn cho một kỳ nghỉ thư giãn nhưng vẫn giàu trải nghiệm.

Theo Agoda, với mức tăng 42% trong giai đoạn cuối năm 2025 cho thấy TP biển Đà Nẵng đang ngày càng được lựa chọn như một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho các kỳ nghỉ đa thế hệ.

Nền tảng du lịch trực tuyến này cũng cho biết, nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy Việt Nam ngày càng được ưu tiên lựa chọn trong mùa du lịch cuối năm. Bức tranh tăng trưởng này có sự đóng góp của nhiều địa phương, trong đó top 4 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất gồm: Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh – những trung tâm nổi bật về nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí và ẩm thực.

Đáng chú ý, lượng tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ thị trường Ấn Độ tăng mạnh nhất với mức tăng 186%, trong khi từ thị trường Malaysia cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 74%. Những con số này tiếp tục khẳng định sức hút của Việt Nam như một điểm đến được các gia đình Đông Nam Á và quốc tế yêu thích.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, kết quả xếp hạng từ Agoda thể hiện mức độ yêu mến của du khách quốc tế. Đồng thời có ý nghĩa chiến lược trong việc định vị Đà Nẵng như một điểm đến nghỉ dưỡng, giải trí hàng đầu dành cho gia đình và du khách đa thế hệ.

Sức tăng trưởng ổn định cho thấy các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm thị trường có mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài hơn. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục mở rộng quảng bá đến các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, thị trường nói tiếng Trung, Đông Nam Á, Úc và Ấn Độ… nơi nhu cầu du lịch gia đình đang tăng nhanh trong giai đoạn cuối năm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm