Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng kêu gọi huy động lực lượng y tế tham gia chống dịch Covid-19

DNVN - Sáng 30/7, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay đang kêu gọi huy động lực lượng y tế trên địa bàn tham gia chống dịch Covid-19

Đà Nẵng: Từ 13h ngày 30/7, dừng toàn bộ việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát / Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ thêm 24.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

Theo đó nhằm tăng cường nhân lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng kêu gọi các đơn vị y tế trực thuộc và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP huy động nhân viên y tế và các sinh viên chuyên ngành y, dược đăng ký danh sách tự nguyện tham gia.

Đà Nẵng kêu gọi huy động

Đà Nẵng kêu gọi huy động lực lượng y tế tham gia chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Đến nay đã có 745 nhân viên y tế, sinh viên y, dược đăng ký tự nguyện tham gia. Trong đó có 47 nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, 41học việc, thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương) tại cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế và nhân viên y tế thôn, bản tại các xã thuộc UBND huyện Hòa Vang đã được tham gia tập huấn chuyên môn y tế phòng, chống dịch Covid-19, cùng với 657 sinh viên chuyên ngành Y, Dược tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết cũng đã có kế hoạch tăng cường các nhân viên y tế đến hỗ trợ tại các cơ sở y tế y tế đang theo dõi, điều trị các bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.

Đối với nhóm học việc, thực hành tay nghề sẽ được tăng cường để hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung; nhóm sinh viên y, dược sẽ được huy động đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 7 Trung tâm Y tế các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu...

Trước đó, ngày 29/7, Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, với lời kêu gọi “Hãy sẵn sàng hành động vì TP Đà Nẵng thân yêu”, chỉ sau một ngày phát động, Chương trình Tình nguyện sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch bệnh, hỗ trợ TP chống dịch Covid-19 do Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức đã nhận được 5.205 lượt đăng ký của các đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Cụ thể, ở Đội hình 1 - Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh Covid-19 có 2.641 ĐVTNđăng ký. Đội hình 2 - Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng hiến máu tình nguyện chung tay phòng chống Covid-19 có 2.594 ĐVTN đăng ký.

Các ĐVTN đăng ký tham gia tình nguyện đến từ tất cả các quận, huyện của TP Đà Nẵng; chủ yếu ở độ tuổi từ 18 đến 30, trong đó đa phần là các sinh viên. Ngoài ra, có những bạn trẻ đã đi làm nhưng vẫn đăng ký tham gia các hoạt động ở 2 đội hình.

Hiện Thành Đoàn Đà Nẵng đang tiếp tục tiếp nhận các bạn trẻ đăng ký tham gia tình nguyện sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch bệnh, hỗ trợ TP chống dịch Covid-19 để có thể thành lập được các đội hình có số lượng đông và chất lượng, sẵn sàng hoạt động khi TP cần, chung tay cùng TP đẩy lùi dịch bệnh.

Các bạn trẻ tham gia tình nguyện đăng ký tại hai đường link sau:

Đội hình 1 - Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới của dịch bệnh Covid-19.

Đội hình 2 - Thanh niên Đà Nẵng sẵn sàng hiến máu tình nguyện chung tay phòng chống Covid-19.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm