Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn

DNVN - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 24/9 đến ngày 27/9 tại TP Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 100 – 300mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào các dự án khu công nghệ cao / Điện lực Đà Nẵng cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ Google Maps

Sáng 25/9, báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Đà Nẵng cho biết, hiện TP có 107 tàu thuyền/1.140 lao động đang hoạt động trên biển, gồm 1 tàu thuyền/10 lao động ở vịnh Bắc Bộ; 45 tàu thuyền/523 lao động ở khu vực Bắc Biển Đông - Hoàng Sa;

Đà Nẵng triển khai khơi thông cống rãnh để phòng chống ngập úng đô thị do mưa lớn.

Đà Nẵng triển khai khơi thông cống rãnh để phòng chống ngập úng đô thị do mưa lớn.

6 tàu thuyền/57 lao động ở khu vực giữa Biển Đông - Trường Sa; 55 tàu thuyền/550 lao động ở khu vực Huế - Đà Nẵng. Có 1 tàu Đna 90709 nằm trong đường di chuyển của áp thấp (tọa độ 15°00'33"N110°23'08"E) đang di chuyển về Quảng Ngãi để bảo đảm an toàn.

Thực hiện điện số 330/TK của Bộ Tham mưu về triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần Biển Đông. Bộ chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị thường trực lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Trước đó, ngày 24/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) và Phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng đã có Công điện số 5 cho biết, theo tin của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của ATNĐ, từ đêm 24/9 đến ngày 27/9 tại TP Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 100 – 300mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng đề nghị Bộ chỉ huy BĐBP TP và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển, ven bờ và đang neo đậu tại các bến để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận, huyện triển khai phương án phòng, chống áp thấp nhiệt đới, lũ, lũ quét và sạt lở đất rà soát, sẵn sàng triển khai sơ tán nhân dân theo phương án đã được phê duyệt, lưu ý các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê.

Đồng thời đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng chống ngập úng đô thị, khơi thông cống rãnh thoát nước. Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng do mưa lớn cho công trình và các khu dân cư có nguy cơ ngập úng do công trình đang thi công dở dang.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm