Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hơn 40 căn hộ chung cư cho gia đình đặc biệt khó khăn thuê

DNVN - Sở Xây dựng Đà Nẵng có văn bản gửi UBND các quận, huyện triển khai chỉ đạo của UBND TP về xét duyệt, bố trí thuê chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước đối với hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đà Nẵng: Bảo đảm an toàn du lịch dịp lễ 2/9 / Chuyến tàu container đầu tiên chở hàng xuất khẩu từ Đà Nẵng đến thẳng Mỹ

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng lưu ý đối tượng đăng ký thuê chung cư nhà ở xã hội (NOXH) thuộc sở hữu Nhà nước được UBND TP Đà Nẵng bố trí cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải có tên trong danh sách hộ nghèo được công nhận tại địa phương theo quy định.

hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng được UBND TP Đà Nẵng ưu tiên 1 trong việc bố trí cho thuê căn hộ chung cư NOXH thuộc sở hữu nhà nước.

Hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng được UBND TP Đà Nẵng ưu tiên 1 trong việc bố trí cho thuê căn hộ chung cư NOXH thuộc sở hữu Nhà nước.

Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị sau khi tổ chức xét duyệt, UBND các quận, huyện có văn bản đề xuất danh sách dự kiến bố trí thuê theo đúng số lượng căn hộ được phân bổ, kèm theo danh sách trích ngang từng hộ gia đình và hồ sơ gốc, gửi về Sở Xây dựng Đà Nẵng trước ngày 10/11/2023 để triển khai các bước tiếp theo.

Trước đó, theo đề nghị của Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 4403/UBND-SXD (ngày 17/8) thống nhất phương án bố trí thuê chung cư NOXH thuộc sở hữu nhà nước đối với hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP.

Cụ thể, TP Đà Nẵng bố trí 44 căn hộ chung cư cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuê, phân bổ như sau: các quận Hải Châu 6 căn, Thanh Khê 7 căn, Sơn Trà 10 căn, Liên Chiểu 3 căn, Ngũ Hành Sơn 12 căn, Cẩm Lệ 5 căn và huyện Hòa Vang 1 căn.

Đối tượng được thuê là hộ nghèo có đăng ký hộ khẩu và thường trú liên tục tại TP Đà Nẵng đủ 7 năm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ; chưa có quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP Đà Nẵng (trường hợp có nhà ở, quyền sử dụng đất ở nhưng đã chuyển nhượng thì chỉ xem xét khi đủ 5 năm kể từ thời điểm chuyển nhượng); chưa được mua, thuê, thuê mua NOXH; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại TP Đà Nẵng.

Ưu tiên 1 cho hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng; ưu tiên 2 cho hộ có người bị bệnh hiểm nghèo (theo quy định tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP); ưu tiên 3 cho hộ có người đơn thân nuôi con. Nếu các trường hợp thuộc một nhóm ưu tiên nhiều hơn số lượng căn hộ phân bổ thì ưu tiên cho hộ có diện tích nhà ở bình quân đầu người thấp hơn.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện thông báo chủ trương nêu trên đến từng tổ dân phố; đồng thời tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, tổ chức xét duyệt bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, điều kiện, tiêu chí và có văn bản đề xuất danh sách các trường hợp đủ điều kiện thuê gửi Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai TP kiểm tra, báo cáo Hội động xét duyệt bố trí thuê chung cư NOXH thuộc sở hữu nhà nước. Trên cơ sở ý kiến của Hội đồng, Sở Xây dựng tổng hợp, trình UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định bố trí thuê.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm