Đà Nẵng: Khởi công tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu
Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 ghi dấu ấn khác biệt / Quảng Nam - Đà Nẵng bàn giải pháp bảo đảm an ninh nguồn nước
Theo ông Lê Thành Hưng - Giám đốc BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng (chủ đầu tư kiêm quản lý dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung), công trình đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có chiều dài gần 3km nhằm tạo tuyến vận tải độc lập, kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân. Trong đó, điểm đầu dự án khớp nối với tuyến đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao khác mức với tuyến tránh Nam Hải Vân - Túy Loan.
Chính thức khởi công dự án xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.
Xây dựng cầu qua kênh theo quy hoạch và xây mới cầu Liên Chiểu; xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và hầm chui đường nội bộ Khu công nghiệp (KCN) Liên Chiểu; xây dựng mới, đồng bộ các hạ tầng kỹ thuật cấp điện, chiếu sáng, cây xanh, cáp thông tin, thoát nước và các công trình phụ trợ khác.
Theo phê duyệt của UBND TP Đà Nẵng tại Quyết định số 3039/QĐ-UBND ngày 25/11/2022, dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ đồng được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Trung ương (500 tỷ đồng) và ngân sách TP. Thời gian hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong năm 2025.
Phối cảnh tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân.
Dự án cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển phân khu cảng Liên Chiểu, kết nối KCN Liên Chiểu, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các KCN khác của TP Đà Nẵng với cảng Liên Chiểu; đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, đặc biệt luồng hàng từ cảng Liên Chiểu đi các hướng và ngược lại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế 2024- Dự báo 2025: Xuất khẩu thuỷ sản về đích 10 tỷ USD
FPT Nhật Bản đạt danh hiệu nơi làm việc tốt nhất
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Thi công thần tốc, gấp rút đưa các dự án FDI vào sản xuất
Vận hành tàu 'hoàng hậu', xây dựng Đà Lạt - Trại Mát thành tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam