Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tăng cường quan trắc môi trường đột xuất tại các khu công nghiệp

DNVN - Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) cho biết, từ nay đến ngày 20/9 sẽ tăng cường tần suất quan trắc đột xuất môi trường không khí các khu công nghiệp trên địa bàn.

Tập đoàn Murata Nhật Bản mở rộng sản xuất tại Đà Nẵng / Đà Nẵng: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản liên quan cuộc chiến tranh Mậu Ngọ với phát triển du lịch

Theo đó, thực hiện kế hoạch quan trắc, giám sát môi trường tại khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn TP năm 2023, từ nay đến cuối tháng 9/2023, DHPIZA tăng cường quan trắc đột xuất môi trường không khí tại các khu vực giáp ranh với các KCN.

DHPIZA triển khai quan trắc đột xuất môi trường không khí vào buổi tối tại đường số 9 KCN Hòa Khánh.

DHPIZA triển khai quan trắc đột xuất môi trường không khí vào buổi tối tại đường số 9 KCN Hòa Khánh.

Trong đó tập trung quan trắc môi trường không khí chung quanh khu chung cư xã hội Hòa Khánh, khu vực đường Phạm Văn Tráng, đường Mê Linh giáp KCN Hòa Khánh, khu vực đường Nguyễn Văn Cừ giáp KCN Liên Chiểu, khu dân cư trên đường Trần Nhân Tông giáp KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng, khu nhà ở công nhân tại KCN Hòa Cầm.

DHPIZA yêu cầu các cán bộ phụ trách giám sát phát huy kinh nghiệm, chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; căn cứ tình hình thực tế tại hiện trường và phản ánh của người dân để triển khai kế hoạch thực sự hiệu quả, bảo đảm mục tiêu nâng cao ý thức của doanh nghiệp. Trường hợp nghi vấn doanh nghiệp lợi dụng thời gian ban đêm hoặc mưa bão để xả thải trái phép thì phối hợp ngay với các đơn vị liên quan để lấy mẫu kiểm định.

Đối với các khu vực có kết quả quan trắc chất lượng không khí vượt quy chuẩn hoặc ở gần mức tối đa cho phép, DHPIZA giao phòng chuyên môn đề xuất kế hoạch lấy mẫu khí thải các doanh nghiệp lân cận để xác minh nguồn thải có tác động lớn đến môi trường không khí xung quanh. Toàn bộ kết quả quan trắc được công khai trên Trang thông tin điện tử của DHPIZA để cộng đồng dân cư cùng theo dõi, giám sát.

DHPIZA cho biết từ năm 2022 đã thay đổi phương thức quan trắc môi trường từ định kỳ sang đột xuất để tránh tình trạng doanh nghiệp phát sinh tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm để cảnh báo, hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, DHPIZA tổ chức 3 đợt quan trắc môi trường không khí xung quanh khu công nghệ cao và các KCN, 2 đợt quan trắc khí thải, 2 đợt quan trắc nước thải từ các trạm xử lý nước thải tập trung.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm