Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Không để người dân thiếu tàu, xe về quê đón Tết

DNVN - Tại Chỉ thị số 01 về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê đón Tết do không có tàu, xe.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp chậm đề xuất phương án sử dụng áo phao trên tàu nhà hàng / Đà Nẵng: Liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh hàng giả Louis, Vuitton, Chanel

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, ga Đà Nẵng, bến xe khách Đà Nẵng và các đơn vị quản lý, khai thác, kinh doanh vận tải tăng cường công tác điều tiết, quản lý hoạt động vận tải trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hành khách xuống ga Đà Nẵng sáng 22/1/2024, về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hành khách qua ga Đà Nẵng sáng 22/1, về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Làm việc với các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, hành khách để chủ động chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và lưu thông, vận chuyển hàng hóa đảm bảo an toàn, thuận tiện, thông suốt. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê đón Tết do không có tàu, xe.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GTVT kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận tải, giá vé xe theo quy định, không để xảy ra tình trạng tăng giá trái phép trong những ngày cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, xử lý, đảm bảo trật tự vỉa hè, lòng đường; thường xuyên kiểm tra, duy tu bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm giao thông các tuyến đường, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, vui chơi trong dịp Tết; chú trọng công tác PCCC tại các bãi đỗ xe; công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân về trật tự an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an TP phối hợp với Sở GTVT và các ngành liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát; lập phương án, tổ chức lực lượng thực hiện các biện pháp điều phối, bảo đảm lưu thông thông suốt, trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy và an toàn giao thông đô thị; ngăn ngừa, hạn chế tối thiểu tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết.

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết đã triển khai kế hoạch số 6238 nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, vận tải hàng hoá trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Giáp Thìn 2024, đặc biệt là trong thời gian cao điểm từ ngày 31/1/2024 (21 tháng chạp âm lịch) đến hết ngày 19/2 (mồng 10 tháng Giêng âm lịch), tức là trước Tết 10 ngày và sau Tết 10 ngày.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và các đơn vị có liên quan nghiêm chỉnh chấp hành quy định về đăng ký, niêm yết đúng giá cước đã đăng ký nhằm bình ổn giá, bình ổn thị trường, chống tự ý tăng giá cước; trong trường hợp giá xăng dầu được điều chỉnh giảm thì các đơn vị phải kê khai giảm giá cho phù hợp với quy định hiện hành.

Bảo đảm đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông. Có kế hoạch bố trí phương tiện; tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái xe, lái tàu, nhân viên phục vụ; kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải; bảo đảm việc đi lại thuận tiện, an toàn; không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm