Đà Nẵng: Không để xảy ra ùn tắc giao thông trên 30 phút
Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022
Theo tin từ Sở GTVT Đà Nẵng ngày 9/9, nhằm đạt mục tiêu giảm số thương vong do tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP mỗi năm từ 5% trở lên, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người chết và bị thương do TNGT đường bộ so với năm 2020, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch 148/KH-UBND về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 – 2025.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chỉ tham mưu chấp thuận đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe.
Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp cùng Sở GTVT, các Sở chuyên ngành và UBND các quận, huyện, các BQL dự án tổ chức rà soát, lập, phê duyệt và triển khai các quy hoạch chuyên ngành liên quan. Trong đó xem xét các tác động về ATGT ngay từ khi tổ chức lập các quy hoạch, thực hiện quy hoạch và công tác phát triển đô thị, đầu tư xây dựng theo quy hoạch.
“Khi tham mưu quy hoạch đối với các công trình nằm trên các tuyến đường giao thông chính phải có đánh giá tác động giao thông. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch và phát triển đô thị, bảo đảm tính kết nối giao thông, giao thông tiếp cận của các công trình, không gây ùn tắc giao thông, bảo đảm trật tự, ATGT”, Kế hoạch 148/KH-UBND của UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.
UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện chỉ tham mưu chấp thuận phương án đầu tư các khu chung cư, nhà cao tầng, trung tâm thương mại khi phù hợp với quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, quy định về bãi đỗ xe, hạ tầng giao thông và kết nối giao thông với các trục đường chính trong đô thị.
Các sở, ngành, địa phương hữu quan cũng được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ giao thông thông suốt an toàn. Đặc biệt là bảo đảm các vị trí tiếp cận dừng, đỗ xe khi đề xuất đầu tư, cải tạo các trường học, chợ, bệnh viện, công trình công cộng… trên địa bàn TP.
Bố trí hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi trong quá trình thẩm định đầu tư xây dựng công trình, bảo đảm ATGT cho các đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương; nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp trong quy hoạch, triển khai các dự án.
End of content
Không có tin nào tiếp theo