Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng lần đầu đón tàu du lịch 5 sao Dream Cruise

DNVN - Sáng ngày 10/2 (mồng Một Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Cảng Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã tổ chức đón chuyến tàu biển du lịch 5 sao Dream Cruise (Trung Quốc) với hơn 1800 du khách.

Đà Nẵng hợp tác với hai ‘đại bàng’ Mỹ đào tạo thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo / Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút các công ty bán dẫn hàng đầu thế giới

Tại bến cảng Tiên Sa, hơn 1.800 du khách trên tàu Dream Cruise được chào đón bằng múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch. Theo lịch trình, trong 2 ngày tàu lưu lại Đà Nẵng, du khách trên tàu sẽ trải nghiệm du lịch tại các điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm… và tham quan mua sắm ở trung tâm TP.

Du thuyền 5 sao Dream Cruise cập cảng Đà Nẵng đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Du thuyền 5 sao Dream Cruise cập cảng Đà Nẵng đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Tàu Dream Cruise là du thuyền sang trọng 5 sao với chiều dài lên đến 261,31m; chiều rộng 32,25m; tốc độ tàu 22 hải lý/giờ. Tàu gồm 16 tầng với 1.008 phòng, nội thất đầy đủ tiện nghi với những trang bị hiện đại bậc nhất bảo đảm công suất phục vụ cho hơn 2.000 du khách.

Ông Vương Văn Lai – Chủ tịch tàu Dream Cruise cho biết, cùng với tên gọi Dream Cruise thì phía đuôi tàu có câu “Giấc mơ đã thành sự thật”. Tàu Dream Cruise đã mong đến Đà Nẵng từ rất lâu rồi nhưng hôm nay mới thành hiện thực. Đây là lần đầu tiên tàu du lịch biển 5 sao này cập cảng Đà Nẵng.

Theo ông, TP Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến thuận tiện của các hãng tàu biển quốc tế bởi nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương tặng hoa chào mừng Chủ tịch tàu Dream Cruise Vương Văn Lai cùng ban lãnh đạo tàu.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương tặng hoa chào mừng Chủ tịch tàu Dream Cruise Vương Văn Lai cùng ban lãnh đạo tàu.

“Đà Nẵng có những điểm tham quan rất đa dạng về lịch sử, văn hoá, cảnh sắc tự nhiên và con người rất cởi mở, thân thiện. Đây thực sự là điểm đến rất phù hợp cho các tàu du lịch biển quốc tế lớn như Dream Cruise. Hiện đã cuối mùa du lịch tàu biển quốc tế nhưng chúng tôi sẽ có thêm vài chuyến cập cảng Đà Nẵng trong quý I/2024; đồng thời sẽ đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến thường xuyên của tàu từ năm 2025”, ông Vương Văn Lai cho biết.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương, khách du lịch tàu biển có mức chi tiêu cao, là nguồn khách quan trọng của ngành du lịch TP. Vì vậy, để thu hút khách tàu biển, du lịch Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch tàu biển.

Được biết năm 2023, Đà Nẵng đón 22 chuyến tàu biển với hơn 18.000 lượt khách. Theo lịch đăng ký của các đơn vị lữ hành khai thác khách tàu biển, dự kiến trong năm 2024 có hơn là 45 chuyến tàu du lịch cập cảng Đà Nẵng, ước đạt hơn 50.000 lượt khách. Đây là tín hiệu tích cực báo hiệu một năm mới khởi sắc của ngành du lịch TP.

Tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá Việt Nam mang logo du lịch Đà Nẵng cho các du khách tàu Dream Cruise.

Tặng quà lưu niệm là những chiếc nón lá Việt Nam mang logo du lịch Đà Nẵng cho các du khách tàu Dream Cruise.

“Với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua, cùng với cơ sở hạ tầng được trang bị đầy đủ, bảo đảm chất lượng, ngành du lịch Đà Nẵng luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế tàu biển trong năm 2024”, ông Tán Văn Vương nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, dự kiến tổng lượng khách tham quan, du lịch đến TP ước đạt gần 362 ngàn lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách quốc tế ước đạt 172 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt 190 ngàn lượt.



Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm