Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy rừng lên đến mức nguy hiểm

DNVN - Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng phát thông báo cho biết, do nắng nóng tiếp tục ảnh hưởng trên địa bàn TP nên từ ngày 27 - 31/7 có nguy cơ xảy ra cháy rừng báo động cấp IV là cấp nguy hiểm.

Đà Nẵng: Tối 9/7, người dân và du khách sẽ được thưởng thức trình diễn pháo hoa / Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2022 cao hơn bình quân cả nước

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, hôm nay 27/7, tại các tỉnh thành từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có nơi xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ lúc 13h chiều phổ biến 35 - 36oC; độ ẩm thấp nhất phổ biến 50 - 60%.

Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP từ ngày 27 - 31/7 lên đến mức nguy hiểm

Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cảnh báo nguy cơ cháy rừng trên địa bàn TP từ ngày 27 - 31/7 lên đến mức nguy hiểm.

Dự báo ngày mai 28/7, do chịu ảnh hưởng rìa nam rãnh áp thấp có trục 25-27 vĩ độ Bắc nối với áp thấp phía Tây phát triển nên từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 34 - 36oC, có nơi trên 36oC. Độ ẩm thấp nhất phổ biến 45 - 65%.

Trong 48 - 72 giờ tới, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37oC. Độ ẩm thấp nhất 40 - 60%. Khả năng 4 - 5 ngày tới, nắng nóng tại các khu vực này giảm dần nhưng vẫn còn có nơi nắng nóng với mức nhiệt cao nhất 34 - 36oC.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1. Đồng thời lưu ý trong những ngày nắng nóng, trưa và chiều có khả năng xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh, đặc biệt là ở vùng núi. Người dân cần chủ động phòng, tránh.

Cùng ngày 27/7, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng phát thông báo cho biết, do nắng nóng tiếp tục ảnh hưởng trên địa bàn TP nên từ ngày 27/7 - 31/7 có nguy cơ xảy ra cháy rừng lên đến mức báo động cấp IV là cấp nguy hiểm, có khả năng xảy ra cháy rừng trên diện rộng.

Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp PCCC rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý các thảm thực vật. Các Hạt Kiểm lâm, Ban quản lý rừng được yêu cầu thông tin dự báo cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về UBND quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm.

Đồng thời giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng; phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý đảm bảo an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC cháy rừng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm