Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Những điều thí sinh cần lưu ý từ nay cho đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

DNVN - Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các Trung tâm GDTX vận dụng tối đa các kênh thông tin đảm bảo 100% phụ huynh, học sinh (HS) lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được khuyến cáo, nhắc nhở, dặn dò thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

6 khách sạn hỗ trợ giá cho du khách còn kẹt lại Đà Nẵng / Chùm ảnh Đà Nẵng phong tỏa 3 bệnh viện và 4 đoạn tuyến đường từ 0h ngày 28/7

Ngày 28/7, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đã có Công văn 1926/SGDDT-CtrTT gửi Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc các Trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX); Trưởng các điểm thi tốt nghiệp THPT yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thí

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Đà Nẵng phảiđeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi (Ảnh: HC)

Theo đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDTX vận dụng tối đa các kênh thông tin, đảm bảo 100% phụ huynh, học sinh (HS) lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được khuyến cáo, nhắc nhở, dặn dò thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cụ thể, từ ngày 28/7 cho đến khi HS tham dự kỳ thi (theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/8/2020), gia đình và HS thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND TP Đà Nẵng về giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn sức khỏe, thực hành tốt các hành vi phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế. Đồng thời HS có kế hoạch tự ôn tập hợp lý, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để dự thi.

Về việc nhận giấy báo dự thi, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các trường, trung tâm thông báo và tổ chức phát giấy báo dự thi cho học sinh đảm bảo các yêu cầu: Cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ phát giấy báo dự thi phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với HS.

HS phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt trước khi làm việc với bộ phận phát giấy báo dự thi để được nhận giấy báo; giữ khoảng cách an toàn giữa các HS đang chờ để được nhận giấy báo dự thi. Các trường, trung tâm thực hiện việc đánh dấu vị trí, bố trí nhân viên nhắc nhở HS giữ khoảng cách; xây dựng khung thời gian nhận giấy báo dự thi giữa các lớp để trách việc tập trung đông người.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu nhắc nhở HS mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài những vật dụng được mang vào phòng thi theo quy định, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm GDTX phối hợp với phụ huynh dặn dò HS mang theo những dụng cụ cá nhân cần thiết như bình nước uống cá nhân (bình nhựa hoặc thủy tinh trong suốt, không dán nhãn); khẩu trang (1 cái để đeo và 1 đến 2 cái để dự phòng).

Trong thời gian học quy chế thi và dự thi, thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà. 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi.

Đảm bảo giãn cách trong quá trình cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi. Thí sinh đứng giữ khoảng cách an toàn, gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang để vào phòng thi. Các điểm thi đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi để làm thủ tục vào phòng thi.

Đối với việc phụ huynh đưa đón con em đến điểm thi, Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc các Trung tâm GDTX; Trưởng các điểm thi tốt nghiệp THPT được yêu cầu đề nghị phụ huynh đưa con em đến điểm thi đứng cách cổng điểm thi 50m, nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi; thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ, của UBND TP Đà Nẵng.

“Chúng tôi đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo nêu trên. Đồng thời đang làm việc với Sở Y tế để có hướng dẫn cụ thể việc bố trí phòng thi dự phòng và điểm thi dự phòng phục vụ kỳ thi. Khi có hướng dẫn cụ thể, Sở GD-ĐT sẽ kịp thời thông báo cho các trường, các điểm thi cũng như các phụ huynh, thí sinh dự thi được biết để thực hiện!” – Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 10/8/2020. Tại TP Đà Nẵng có 10.940 thí sinh đăng ký dự thi tại 24 điểm thi, 437 phòng thi thuộc các trường THPT và THCS trên địa bàn. Ngành GD-ĐT TP đang nỗ lực chuẩn bị mọi điều kiện, đồng thời phối hợp các ngành chức năng thực hiện các biện pháp bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD-ĐT.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm