Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi triển khai đồng loạt các biện pháp phòng, chống dịch

DNVN - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, các tỉnh, thành tại miền Trung đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm khoanh vùng dập dịch.

Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh từ 12h ngày 7/5 / Đà Nẵng: Đồng loạt triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh

Đà Nẵng triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh

Từ 7h sáng ngày 7/5, UBND quận Cẩm Lệ đã bố trí nhân, vật lực cho việc phân luồng, đón tiếp tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại khu vực chờ, đảm bảo các yêu cầu quy định trong phòng chống dịch. Khi vào “Tổ một cửa”, công dân phải di chuyển theo lối đi riêng, bảo các điều kiện như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách. Bên trong Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Quận bố trí cán bộ theo dõi lượng công dân chờ giải quyết thủ tục; từ đó có sự kết nối với bộ phận đón tiếp để điều tiết lượng công dân vào giải quyết thủ tục hành chính để tránh việc nhiều công dân cùng chờ giải quyết tại một thủ tục hành chính. Sau khi thực hiện xong hồ sơ, công dân phải rửa tay sát khuẩn thêm một lần nữa và ra về theo lối đi riêng.

Cũng trong sáng nay 7/5, tại trường Tiểu học Chi Lăng, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho 500 trường hợp thuộc nhóm có nguy cơ cao là nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận.

Trước diễn biến ngày phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền thành phố đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống từ 12h ngày 7/5 đến khi có thông báo mới.

Nhằm góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Công Thương cung cấp danh sách có 18 đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm, suất ăn công nghiệp; 134 hộ kinh doanh các chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, Đầu mối Hòa Cường phục vụ giao hàng tại nhà; 142 cửa hàng Vinmart giao hàng tại nhà với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, góp phần hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Đến 17h chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin mới nhất thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.Bệnh nhân thứ nhất tên N.T.T.D; sinh năm 1991, là nữ Nhân viên văn phòng (Công ty TNHH Quốc tế AMIDA – Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA), thuê nhà tại An Nhơn 7, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ca bệnh thứ 2 là Đ.P sinh năm 1993, là nam nhân viên điều dưỡng tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Địa chỉ,đường Phạm Văn Nghị, Tổ 52, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Nam cho học sinh, sinh viên tại 3 địa bàn nghỉ học từ 7/5

Tối 6/5, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn 2622 cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên thuộc địa bàn Điện Bàn, Đại Lộc, Núi Thành nghỉ học để phòng chống Covid từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh có công văn cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học trong hai ngày 4 - 5/5 để phòng dịch Covid-19 và đi học trở lại vào ngày 6/5 (trừ TP.Hội An).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh ban ban hành công văn 2653/UBND-KGVX đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai cài đặt, áp dụng các giải pháp công nghệ của Việt Nam như: Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; Ứng dụng khai báo y tế cho người nhập cảnh VHD; Ứng dụng quản lý tờ khai y tế tự nguyện NCOVI... kết hợp với công tác tuyên truyền, vận động trong cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh, tạm dừng tiếp nhận du khách đến đảo Lý Sơn

Sáng 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 12h cùng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tiếp tục triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch hiệu quả.

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban bầu cử tỉnh);

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết.

Khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, bar, quán game, Internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao như gym, yoga…tiếp tục tạm dừng.

Việc hiếu, hỷ (cưới, tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức không tập trung quá 20 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Tạm dừng tiếp nhận khách du lịch đến Lý Sơn.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo