Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Quy định vùng không được nuôi chim yến

DNVN - UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện, phường, xã rà soát, thống kê cơ sở/hộ chăn nuôi, tổng đàn vật nuôi, cơ sở nuôi chim yến (nhà yến) đang hoạt động trên địa bàn nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi; tổng hợp số liệu gửi Sở NN&PTN trước ngày 15/12.

Du lịch Đà Nẵng sẽ áp dụng nhiều chương trình thu hút du khách Ấn Độ, Trung Đông / Đà Nẵng: Khám sàng lọc miễn phí ung thư cổ tử cung và ung thư vú cho nữ công nhân

Thực hiện Nghị quyết số 34/2022/NQ-HĐND của HĐND TP quy định khu vực nội thành, khu dân cư không được phép chăn nuôi, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch 183/KH-UBND quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở nuôi chim yến ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn TP.

UBND TP Đà Nẵng quy định các cơ sở nuôi chim yến phải dời khỏi khu vực nội thành, khu dân cư, di chuyển đến vùng nông thôn, vùng có mật độ dân số thấp

UBND TP Đà Nẵng quy định các cơ sở nuôi chim yến phải di dời khỏi khu vực nội thành, khu dân cư, chuyển đến vùng nông thôn, vùng có mật độ dân số thấp. (Ảnh minh họa)

Theo đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng, vùng nuôi chim yến là vùng nằm ngoài khu vực các phường thuộc các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Hòa Vang, các khu dân cư mới (khu tái định cư) được phê duyệt trên địa bàn huyện Hòa Vang trong thời kỳ 2021 – 2030. Cơ sở nuôi chim yến (nhà yến) phải cách khu dân cư tối thiểu 300m.

UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện, phường, xã rà soát, thống kê cơ sở/hộ chăn nuôi, tổng đàn vật nuôi, cơ sở nuôi chim yến (nhà yến) đang hoạt động trên địa bàn nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi; tổng hợp số liệu gửi Sở NN&PTN trước ngày 15/12/2022 để tổng hợp, theo dõi. Đồng thời tổng hợp và lập dự toán kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ, gửi Sở Tài chính theo quy định.

UBND các quận, huyện cũng được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao chủ trì phối hợp với các sở, ngành chỉ đạo UBND các phường, xã tổ chức vận động cơ sở/hộ chăn nuôi, cơ sở nuôi chim yến đăng ký, ký cam kết ngừng hoạt động chăn nuôi (chuyển đổi nghề) hoặc di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi đúng thời gian quy định (trước ngày 1/1/2025).

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, không để xảy ra trường hợp phát sinh xây mới hoặc tăng quy mô chăn nuôi tại các khu vực không được phép chăn nuôi; tổ chức cho các nhà yến nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi ký cam kết giữ nguyên hiện trạng, các nhà yến cách khu dân cư dưới 300m không được cơi nới; không sử dụng loa phóng phát âm thanh.

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc đưa công tác quản lý chăn nuôi nói chung và nuôi chim yến nói riêng trên địa bàn đi vào nề nếp; điều chỉnh giảm quy mô chăn nuôi nhỏ lẻ, chuyển dịch chăn nuôi ra khỏi khu vực nội thành thuộc TP, khu dân cư đến vùng nông thôn, vùng có mật độ dân số thấp nhằm giảm thiểu ô nhiễm, bảo đảm môi trường sinh thái và xây dựng TP Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp – văn minh.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, phường, xã chủ trì phối hợp với các Sở TN&MT, Xây dựng, NN&PTNT và các tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động xây mới, cơi nới, mở rộng quy mô trong khu vực không được phép chăn nuôi theo Nghị định 14/2021/NQ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm