Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Sau Tết, các điểm check-in trên bãi biển du lịch vẫn hút khách

DNVN - Qua ý kiến của nhiều người dân và du khách, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ giữ lại các điểm check-in dịp Tết tại các bãi biển du lịch xuyên suốt trong năm; đồng thời thay đổi chủ đề theo “mùa nào thức ấy” để luôn tạo sự mới lạ, hấp dẫn cho khách đến với biển Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại / Đà Nẵng khuyến cáo không bắn pháo giấy, thả diều, bóng bay… gây chập điện dịp Tết

Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) Nguyễn Đức Vũ cho biết, cán bộ, nhân viên trong BQL rất vui khi mới đây, nhật báo NZ Herald News lớn nhất New Zealand đã xướng tên bãi biển Đà Nẵng là nơi duy nhất ở Việt Nam nằm trong số 7 bãi biển trên thế giới được báo này chọn là địa điểm lý tưởng để tắm nắng trong kỳ nghỉ mát vào mùa hè.

Các điểm check-in trên bãi biển tạo thêm điển nhấn cho du lịch Đà Nẵng từ dịp Tết Quý Mão 2023 đến nay

Các điểm check-in trên bãi biển tạo thêm điển nhấn cho du lịch Đà Nẵng từ dịp Tết Quý Mão 2023 đến nay.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, không chỉ hấp dẫn bởi sự sầm uất, những dải cát dài, trắng mịn uốn lượn nhẹ nhàng, làn nước trong xanh và nhiều hoạt động vui chơi như lướt sóng, chèo thuyền kayak… như mô tả của nhật báo NZ Herald News mà từ Tết Quý Mão 2023 đến nay, các bãi biển du lịch Đà Nẵng còn thu hút du khách bởi các điểm trang trí check-in mang chủ đề Tết ở công viên Biển Đông, khu vực Lăng Ông...

Tại đây, BQL tận dụng số ván lướt sóng cũ và mượn tạm một số thuyền thúng đang "nằm bờ" của Đội cứu hộ biển (do mùa mưa ít khách tắm biển nên không cần nhiều thuyền thúng làm nhiệm vụ cứu hộ) để thực hiện các bức họa sinh động, đầy màu sắc trang trí tại các điểm check-in.

Tuy đã qua Tết Quý Mão 2023 nhưng điểm check-in trên bãi biển du lịch ở khu vực Lăng Ông vẫn thu hút khách

Tuy đã qua Tết Quý Mão 2023 nhưng điểm check-in trên bãi biển du lịch ở khu vực Lăng Ông vẫn thu hút khách.

Du khách Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm tại điểm check-in ở khu vực Công viên Biển Đông

Du khách Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm tại điểm check-in ở công viên Biển Đông.

“Tuy đã hết Tết nhưng hiện các điểm này vẫn thu hút du khách, trong đó có nhiều khách nước ngoài đến thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm. Họ ấn tượng với hình ảnh những chú mèo cách điệu ngộ nghĩnh, phong cảnh Đà Nẵng hay những nét họa về Tết cổ truyền Việt Nam được thực hiện trên những vật dụng đơn giản, gần gũi với biển, với thiên nhiên”, ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ.

Theo ghi nhận của BQL, cùng với du khách trong nước thì hiện nguồn khách nước ngoài đến với biển Đà Nẵng khá phong phú, gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Âu – Mỹ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia… Điều đó cho thấy những nỗ lực đa dạng hóa thị trường được du lịch Đà Nẵng triển khai sớm từ mấy năm trước đang phát huy hiệu quả trong bối cảnh Trung Quốc chưa mở lại du lịch tới Việt Nam.

Phút lãng mạn với biển Đà Nẵng

Phút lãng mạn với biển Đà Nẵng.

a
Ông Nguyễn Đức Vũ cho biết thêm, hiện đã sắp bước vào mùa du lịch biển, thời tiết ấm dần nên lượng khách tắm biển cũng ngày một tăng lên. Do vậy, theo kế hoạch thì đến hết tháng Giêng âm lịch, các điểm check-in lể trên sẽ tháo dỡ để “trả lại” thuyền thúng cho Đội cứu hộ biển làm nhiệm vụ, vì đảm bảo an toàn cho khách tắm biển luôn phải được ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên qua nhận được nhiều ý kiến của người dân và du khách, BQL sẽ giữ lại các điểm check-in này xuyên suốt trong năm. Theo đó, thay cho các thuyền thúng cứu hộ chuyên nghiệp có giá thành cao thì sẽ đặt làm các thuyền thúng “mô hình” với giá rẻ hơn để phục vụ cho việc trang trí, tạo điểm check-in.

Du khách Đài Loan thích thú với các điểm check-in trên bãi biển Đà Nẵng

Du khách Đài Loan thích thú với các điểm check-in trên bãi biển Đà Nẵng.

a

“Đồng thời tại các điểm check-in kể trên cũng sẽ thay đổi chủ đề theo “mùa nào thức ấy”. Du khách trong và ngoài nước đến với biển Đà Nẵng vào thời điểm nào cũng sẽ luôn cảm nhận được sự tươi mới và phù hợp với “khẩu vị” theo từng mùa, từng sự kiện. Qua đó biển Đà Nẵng sẽ góp phần tạo thêm thương hiệu và sức hấp dẫn cho điểm đến Đà Nẵng nói chung”, ông Nguyễn Đức Vũ nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm