Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý, thu gom rác thải tại gia đình có F0, F1

DNVN - Ngày 23/2, Sở TN&MT Đà Nẵng đã có Công văn số 626/STNMT-CCMT về việc Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra công tác phân loại và lưu giữ chất thải lây nhiễm COVID-19 tại các hộ dân, nơi cư trú có F0, F1.

Đà Nẵng: Chủ tịch thành phố nhắc nhở các đơn vị chưa hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm được giao năm 2021 / Singapore Airlines mở lại đường bay thương mại quốc tế đến Đà Nẵng sau 2 năm

Theo đó, để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và quản lý chất thải bệnh nhân điều trị COVID-19 tại nhà/nơi lưu trú đúng quy định, Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã giao Tổ dân phố, Tổ COVID-19 cộng đồng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và giám sát việc phải kịp thời khai báo y tế các trường hợp F1, F0 tại nhà/nơi lưu trú để bảo đảm việc tiếp cận thu gom chất thải lây nhiễm.

Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị danh sách các hộ dân có các trường hợp F1, F0 phải được UBND các phường, xã tổng hợp hàng ngày và chuyển đến ngay đơn vị thu gom rác thải lây nhiễm trên địa bàn

Rác thải của hộ dân có các trường hợp F1, F0 phải được thu gom theo quy định.

Sở TN&MT Đà Nẵng đề nghị danh sách các hộ dân có các trường hợp F1, F0 phải được UBND các phường, xã tổng hợp hàng ngày và chuyển đến ngay đơn vị thu gom rác thải lây nhiễm trên địa bàn để tổ chức thực hiện. Đồng thời đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cơ sở y tế của địa phương hướng dẫn việc thu gom, phân loại và lưu giữ chất thải lây nhiễm của người F1, F0 tại nhà/ nơi lưu trú theo đúng quy định.

Cùng với đó, Sở TN&MT Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng và các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải chỉ đạo đơn vị, bộ phận thu gom, vận chuyển chất thải rắn thông thường, chất thải lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn khu dân cư bảo đảm tuyệt đối công tác phòng chống dịch. Trường hợp phát hiện có lẫn rác thải lây nhiễm lẫn trong rác thải thông thường trong quá trình thực hiện thì thông tin ngay đến UBND phường, xã và cấp có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý.

Theo ông Võ Nguyên Chương- Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng, hiện nay tình hình dịch bệnh tại TP Đà Nẵng diễn biến phức tạp, số ca F0, F1 tăng nhiều. Đáng quan ngại là có tình trạng chất thải lây nhiễm COVID-19 lẫn trong rác thải sinh hoạt thông thường thu gom từ các hộ dân có điều trị F0, F1 tại nhà/nơi lưu trú, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 22/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo 102/TB-VP kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Kim Yến giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở TT&TT, Sở Tư pháp đẩy mạnh truyền thông về hậu quả của việc tự điều trị F0 tại nhà nếu không khai báo, việc đưa rác thải trong quá trình tự điều trị ra ngoài môi trường chưa qua xử lý sẽ vi phạm Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền người dân tự giác khai báo khi phát hiện mắc COVID-19 đề được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, không tự ý đặt mua, sử dụng các loại thuốc điều trị COVID-19 trôi nổi trên mạng xã hội.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm