Xã hội

Đà Nẵng: Công bố hoạt động bến thủy nội địa CT15 phục vụ du lịch tại bán đảo Sơn Trà

DNVN - Tin từ Sở GTVT Đà Nẵng ngày 21/2 cho hay, lãnh đạo Sở vừa có Quyết định số 53/QĐ-SGTVT (ngày 17/2/2022) công bố hoạt động bến thủy nội địa CT15 tại bán đảo Sơn Trà theo đề nghị của BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng và thẩm định, phê duyệt của các cơ quan chức năng TP.

Đà Nẵng: 7 cơ sở dịch vụ ăn uống được xếp hạng 5 sao về an toàn thực phẩm / Đà Nẵng sẽ hình thành 5 trung tâm logistics chính tại các đầu mối giao thông, khu công nghiệp

Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Hồng Trung cho hay, để góp phần phát triển du lịch tại khu vực bán đảo Sơn Trà, UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư bổ sung các hạng mục hạ tầng bến CT15 tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Công trình 15, giao Ban QL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch làm chủ bến và giao Sở GTVT Đà Nẵng công bố hoạt động bến thủy nội địa theo phạm vi đã được UBND TP đầu tư.

Bến thủy CT15 tại khu vực bán đảo Sơn Trà

Bến thủy CT15 tại khu vực bán đảo Sơn Trà

Theo đó, bến thủy nội địa CT15 tại bán đảo Sơn Trà có tọa độ X: 1780317.557; Y: 555119.940 (hệ tọa độ VN 2000), thuộc địa phận phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Đây là loại bến hành khách. Vùng đất của bến 705,5 m2 (phạm vi ranh giới mặt bằng sử dụng một phần đất Trạm Kiểm soát Biên phòng Công trình 15 để đầu tư bổ sung các hạng mục theo Hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật được Sở Xây dựng Đà Nẵng thẩm định; Sở KH&ĐT phê duyệt; và thỏa thuận với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP tại Công văn 543/BCH-TM ngày 05/5/2020).

Kết cấu công trình bến gồm bến hành khách dạng liền bờ, được xây dựng trên cơ sở cải tạo bề mặt tường kè hiện hữu làm chỗ neo cập tàu và lối lên xuống cho hành khách; được phép tiếp nhận 1 tàu khách có sức chở ≤ 50 hành khách, chiều dài lớn nhất ≤ 19,5m, chiều rộng lớn nhất ≤ 4,6m; mớn nước đầy tải ≤ 1,35m. Vùng nước của bến 300 m2 (chiều dài 30m dọc theo bờ; chiều rộng 10m từ mép ngoài của bến trở ra mặt nước).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, chính quyền TP chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19 để khôi phục, đẩy mạnh phát triển kinh tế; trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực mũi nhọn được lãnh đạo TP, các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt quan tâm thúc đẩy khôi phục trong thời gian sớm nhất.

“Nằm trong danh mục những bến bãi, cầu tàu được đầu tư nâng cấp theo chủ trương phát triển du lịch đường thuỷ nội địa của UBND TP Đà Nẵng, việc bến thủy CT15 sớm đi vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần tạo nên một sản phẩm du lịch mới, đó là các tour, tuyến tham quan trên biển, về lâu dài kết hợp với du lịch đường sông, làm đa dạng hơn sản phẩm du lịch của TP, thu hút thời gian lư trú dài ngày hơn của du khách”, ông Trần Phước Sơn nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 10/2, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn đã trực tiếp kiểm tra thực tế tình hình hình đầu tư xây dựng, công bố bến thuỷ nội địa CT15 tại bán đảo Sơn Trà. Theo ông Trần Phước Sơn, chính quyền TP chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch bệnh để khôi phục, đẩy mạnh phát triển kinh tế; trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực mũi nhọn được lãnh đạo TP, các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt quan tâm thúc đẩy khôi phục trong thời gian sớm nhất

Liên quan đến việc công bố tuyến đường thủy nội địa khu vực bán đảo Sơn Trà cùng các điểm dừng chân trên tuyến, ông Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng lấy ý kiến các sở, ngành chức năng, trên cơ sở đó đề xuất UBND TP cho phép triển khai thí điểm một số điểm đến trên tuyến. Ông cũng yêu cầu quận Sơn Trà rà soát lại tất cả các điểm du lịch, dừng chân tự phát dọc tuyến đường biển ven báo đảo Sơn Trà, báo cáo đề xuất UBND TP Đà Nẵng phương án thí điểm hoạt động có sự quản lý, quy định cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh: “Các điểm du lịch, dừng chân phải hoạt động theo mô hình cụ thể, bài bản, phải làm theo quy hoạch, theo thiết kế, không để tiếp diễn tình trạng tự phát, tạm bợ không đảm bảo mỹ quan, môi trường. Với lợi thế là “thành phố đầu biển cuối sông”, nếu không thai thác tốt sẽ rất lãng phí. Vì vậy chúng tôi đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị chức năng đẩy mạnh triển khai, phấn đấu hoàn thành đưa vào hoạt động bến thủy CT15 tị bán đảo Sơn Trà và các tour, tuyến du lịch trên tuyến vào dịp 30/4, 1/5 sắp đến”.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng, đối với bến thủy nội địa CT15 tại bán đảo Sơn Trà, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng có nhiệm vụ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của chủ bến theo quy định hiện hành; đảm bảo an ninh, trật tự tại bến theo quy định; bảo trì hệ thống báo hiệu và đảm bảo an toàn đường thủy nội địa trong khu vực bến và vùng nước bến. Đồng thời thực hiện các nội dung tại Công văn số 543/BCH-TM ngày 05/5/2020 của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng.

Cảng vụ Đường thủy nội địa TP Đà Nẵng có trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại bến và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định. Thanh tra Sở GTVT tổ chức kiểm tra, thanh tra chuyên ngành theo quy định. Các cơ quan, đơn vị hữu quan phối hợp tổ chức thực hiện các nội dung Quyết định 3359/QĐ-UBND (ngày 31/7/2019) của UBND TP Đà Nẵng ban hành quy trình kiểm soát hoạt động vận chuyển khách du lịch tại cảng bến thủy nội địa trên địa bàn TP.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm