Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: TGĐ Thẩm mỹ viện AMIDA có triệu chứng mắc COVID-19, được khuyến cáo ở nhà, nhưng vẫn đi siêu thị Vinmart

DNVN - Nữ bệnh nhân N.T.P.A., Tổng Giám đốc Thẩm mỹ viện AMIDA, tối 2/5 tham dự cuộc họp với toàn công ty, trong đó có bệnh nhân F0 số 3131, khi về nhà bắt đầu có triệu chứng rét run, sáng hôm sau bị sốt. Từ ngày 4/5 - 6/5, bệnh nhân được chính quyền thông báo nên nghỉ tại nhà, nhưng chiều 7/5 vẫn đến siêu thị Vinmart đối diện chung cư F Home.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Xây dựng phương án kiểm tra học kỳ II năm học 2020 - 2021 qua Internet

Đêm qua 9/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng tiếp tục công bố thêm 16 trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID-19 trên địa bàn TP ngày 9/5. Trong đó có 9 người làm việc tại Thẩm mỹ viện AMIDA; 5 người là người thân trong cùng gia đình với nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA bị mắc bệnh.

Thẩm mỹ viện AMIDA hiện có số ca dương tính với SARS-CoV-2 lớn nhất ở Đà Nẵng trong đợt dịch lần này

Thẩm mỹ viện AMIDA hiện có số ca dương tính với SARS-CoV-2 lớn nhất ở Đà Nẵng trong đợt dịch lần này.

Trong số 5 người vừa phát hiện mắc bệnh có người thân ở cùng gia đình là nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA (dương tính trước đó), có 1 thợ sửa xe máy ở đường Trưng Nhị, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu; 1 người hưu trí ở đường Nguyễn Quyền, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng; 1 nhân viên Chi nhánh Công ty Monstar – Lab Việt Nam (lô 35 đường số 4 KCN An Đồn, quận Sơn Trà); 1 học sinh lớp 5 (trường Tiểu học Phù Đổng); 1 người làm quản lý nhà hàng Toxic (đường Trần Văn Trứ, Đà Nẵng).

Ngoài ra có 1 nam bác sĩ nha khoa (thuê nhà tại đường Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trực tiếp khám cho bệnh nhân F0 (BN3131); một người là phụ thợ hồ có tiếp xúc trực tiếp với BN3086 khi làm công trình tại xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Tất cả 16 trường hợp nói trên do có liên quan đến các ca mắc trước đó nên tất cả đều đã được cách ly tập trung tại Khu Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng (quận Liên Chiểu) rồi mới lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính. Như vậy cả 16 ca này đều là F1 “thăng hạng” lên F0, giống như 14 ca công bố chiều 9/5, chứ không có ca dương tính mới nào phát sinh ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp đáng quan ngại về ý thức phòng chống dịch COVID-19 sau khi đã được khuyến cáo của chính quyền địa phương. Trong đó nổi lên trường hợp nữ bệnh nhân N.T.P.A. (sinh năm 1993; ở tại chung cư F Home, 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), là Tổng Giám đốc Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA (cơ sở 1 ở 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê và cơ sở 2 ở 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tối 2/5, bệnh nhân có tham dự cuộc họp với toàn thể công ty tại cơ sở số 222 Phan Châu Trinh đến 22h30 (trong đó có bệnh nhân F0 số 3131 và khoảng trên 22 người). Sau đó bệnh nhân về nhà và bắt đầu có triệu chứng rét run, sáng hôm sau bị sốt. Ngày 3/5, buổi sáng bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng: sốt, đau đầu, ho nhẹ, mất vị giác, nhức mỏi người. Sau đó bệnh nhân nhờ chồng đi mua thuốc tại tiệm thuốc tây gần nhà về uống và bệnh nhân nghỉ ở nhà luôn.

Đáng nói là từ ngày 4/5 - 6/5, bệnh nhân được chính quyền thông báo nên nghỉ tại nhà. Thế nhưng chiều 7/5, lúc 13h đến 13h30 và 17h30 bệnh nhân vẫn đến siêu thị Vinmart đối diện chung cư F Home, có tiếp xúc với 2 nữ nhân viên bán hàng và khoảng 4 đến 5 khách hàng cùng đi mua đồ.

Ngày 8/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Khu Ký túc xá phía Tây và được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu gửi CDC Đà Nẵng xét nghiệm, khẳng định tối 8/5 là bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 9/5, Ban chỉ đạo Phòng, dịch dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông báo, toàn thể 1.376 người làm việc tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm ngày 9/5 đều cho kết quả âm tính. Trước đó đã có người làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng là F1 của ca bệnh COVID-19
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm