Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng thông báo khẩn: Phát hiện người nhà bệnh nhân dương tính, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tạm ngừng hoạt động

DNVN - Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phát thông báo khẩn tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho đối tượng nghi ngờ nhiễm COVID-19) tại đây kể từ sáng ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể người lao động tại tòa nhà Trung tâm Hành chính từ 9/5 / Đà Nẵng: Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA

Sáng nay 12/5, BS Lê Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Liên Chiểu đã phát thông báo khẩn tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho đối tượng nghi ngờ nhiễm COVID-19) tại TTYT quận Liên Chiều (525 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) kể từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

TTYT quận Liên Chiểu đã được phong tỏa từ đêm qua 11/5

TTYT quận Liên Chiểu đã được phong tỏa từ đêm qua 11/5

Lãnh đạo TTYT quận Liên Chiểu cũng đề nghị tất cả những người từng đến TTYT quận Liên Chiểu để khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian: sáng ngày 06/5 (từ 7h00 đến 09h30); sáng ngày 08/5 (từ 09h00 đến 11h30); sáng ngày 10/5 (từ 7h50 đến 8h30); từ 8h30 ngày 10/5 đến 20h00 ngày 11/5 có điều trị nội trú hoặc chăm sóc người bệnh tại khoa Nhi thì khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR, đồng thời được áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Trao đổi thêm với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam sáng nay 12/5, BS Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho hay, thực hiện kế hoạch của Sở Y tế Đà Nẵng, ngày 11/5 TTYT quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm đối với 30% người bệnh, và người nhà bệnh nhân tại TTYT quận nhằm chủ động tầm soát các ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Qua đó phát hiện một trường hợp (ông H, là bố đến nuôi con nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi) dương tính. Bước đầu truy vết cho thấy, ông H. có vợ cùng làm việc ở Công ty CP Trường Minh Chi nhánh Đà Nẵng (Lô 39, đường số 2, KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) với ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây là bệnh nhân N.T.N. (ở trọ tại 27 Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; là nhân viên trực Tổng đài Công ty CP Trường Minh Chi nhành Đà Nẵng).

Sau khi bệnh nhân N.T.N. có kết quả dương tính thì vợ của ông H. đến TTYT quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm và được đưa đi cách ly, chiều hôm qua 11/5 có kết quả dương tính. Gần như cùng lúc, vào chiều qua, ông H. được TTYT quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho 30% bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thì cũng cho kết quả dương tính.

Nhận được thông tin phát hiện ca dương tính, lúc 1h sáng nay, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Trầ Phước Sơn cùng Thường trực Quận ủy đã làm việc với TTYT quận để khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

Nhận được thông tin phát hiện ca dương tính, lúc 1h sáng nay, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Trầ Phước Sơn cùng Thường trực Quận ủy đã làm việc với TTYT quận để khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

“Cháu bé thì xét nghiệm hôm ngày 8/5 có kết quả âm tính. Ngày hôm nay 12/5, cháu bé cùng toàn thể người nhà, bệnh nhân và nhân viên của TTYT quận Liên Chiểu cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời TTYT quận Liên Chiểu tạm ngừng các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu để tiến hành khử khuẩn, xử lý môi trường bệnh viên đảm bảo an toàn trước khi cho hoạt động trở lại!” – BS Phạm Phú Điềm cho biết.

Cũng trong sáng nay 12/5, tin từ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tính từ chiều tối qua đến sáng nay 12/5 trên địa bàn phát hiện thêm 38 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2, chủ yếu liên quan đến bệnh nhân N.T.N. (Công ty CP Trường Minh Chi nhành Đà Nẵng, KCN An Đồn).

Tại cuộc họp khẩn tối qua 11/5, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu Chủ tịch UBND các quận huyện huy động toàn lực truy vết các ca F1 liên quan trong đêm, cách ly ngay, và đến sáng 12/5 phải có kết quả xét nghiệm!

Suốt đêm qua, các đơn vị truy tìm F1, lấy mẫu, xét nghiệm không chỉ ở quận Sơn Trà mà còn trên khắp TP Đà Nẵng đã dốc toàn lực để truy vết, chặn đầu nguy cơ vỡ trận từ sự cố ở Chi nhánh Công ty CP Trường Minh trong KCN An Đồn. Kể cả nghiệp vụ Công an cũng vào cuộc truy tìm F1. Rất nhiều người đã thức thắng suốt đêm qua để thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp này

Các lực lượng chức năng đã thức trắng suốt đêm qua để lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực KCN An Đồn

Các lực lượng chức năng đã thức trắng suốt đêm qua 11/5 đến sáng nay 12/5 để lấy mẫu xét nghiệm ở khu vực KCN An Đồn

Đến sáng nay, Tiểu ban truyền thông Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, liên quan đến các ca nghi nhiễm mới phát hiện trong KCN An Đồn, có 660/660 người tại KCNp An Đồn và khu vực xung quanh phía ngoài KCN được lấy mẫu tối qua đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

171/171 mẫu xét nghiệm COVID-19 của người dân đường Nguyễn Khắc Cần (nơi bệnh nhân F0 N.T.N. đang ở trọ, là ca dương tính phát hiện đầu tiên liên đến KCN An Đồn) đã có kết quả âm tính. Cũng trong đêm qua, tất cả các quận huyện, ngành y tế, công an và các đơn vị chức năng đã tiến hành khoanh vùng, cách ly các địa điểm có F0, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các F1 trên toàn TP.

Sáng nay, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong KCN An Đồn, tiến hành phun khử khuẩn và triển khai các biện pháp y tế khác. Khuyến cáo được đưa ra cho mọi người dân Đà Nẵng lúc này là: “Bà con nếu không có việc gì cần thiết thì không nên ra ngoài. Nếu thấy sốt, ho thì đến ngay cơ quan y tế gần nhất, không được tự ý mua thuốc!”.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm