Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Thông tin về hai chuỗi lây nhiễm mới xuất hiện tại quận Thanh Khê

DNVN - Tính đến 16h chiều 15/7, tại khu vực liên quan đến ca F0 trong cộng đồng P.Q (BN số 36682) đã xác định có 10 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / F0 từ TP.HCM ra nói dối kiểm dịch y tế sân bay, liên lụy Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Nam

Theo BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), đến thời điểm hiện tại, chuỗi lây nhiễm liên quan đến F0 V.H.B ở Hoà Xuân (quận Cẩm Lệ) đã tạm ổn khi các ca dương tính mới đều là F1 đã được cách ly tập trung.

Tuy nhiên hiện có 2 chuỗi lây nhiễm mới tương đối phức tạp, cần nhanh chóng truy vết F1, F2, F liên quan để khoanh vùng, cách ly, cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

100% mẫu xét nghiệm của 319 người dân sống tại khu chung cư Hoàng Anh Gia Lai bên hồ Thạc Gián đều đã có kết quả âm tính

100% mẫu xét nghiệm của 319 người dân sống tại khu chung cư Hoàng Anh Gia Lai bên hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung đều đã có kết quả âm tính

Đó là chuỗi lây nhiễm liên quan F0 P.Q (BN số 36682, sinh năm 1947, hưu trí, trú tại số 37 đường Tản Đà, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) dương tính với virus SARS-CoV-2 khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Đà Nẵng tối 13/7) và chuỗi lây nhiễm liên quan F0 nhân T.T.M.P (BN số 36677, chủ tiệm hớt tóc nữ Thanh Hương tại địa chỉ 278 Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê).

Chiều 15/7, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về ca F0 cộng đồng là bệnh nhân hưu trí P.Q (BN số 36682) tối 13/7, UBND quận Thanh Khê lập tức tiến hành phong tỏa khu vực này và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan trong đêm 13/7 đến rạng sáng 14/7.

Tính đến 16h chiều 15/7, tại khu vực liên quan F0 P.Q đã xác định có 10 trường hợp dương tính; gồm 6 người trong gia đình ông P.Q (số 37 Tản Đàn), 3 người trong nhà hàng xóm (số 41 Tản Đà) và 1 người ở đường Phan Thanh (là F1, cháu gái ông P.Q, buổi tối 117/7 đám tang tại số 121 Phan Thanh thì qua nhà ông bà ngủ lại).

“Ngoài trường hợp F0 ông P.Q phát hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng tối 13/7, tất cả 9 trường hợp còn lại đều nằm trong khu vực đã được phong tỏa từ rạng sáng 14/7; phong tỏa rất nhanh, xét nghiệm ngay mới khống chế được, không cho phát sinh ra bên ngoài” – ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cũng cho biết, hiện khu vực phong tỏa trên đường Tản Đà, đám tang tại 121 Phan Thanh (nơi ông P.Q và vợ là N.T.T (BN số 36684) đến viếng ngày 11/7 và đưa tang ngày 12/7) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Quận Thanh Khê đang tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến, lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp dự đám tang có tiếp xúc với các F0 đến khai báo.

Cùng với đó, quận Thanh Khê cũng mở rộng lấy mẫu xét nghiệm cho khu chung cư cao cấp Hoàng Anh Gia Lai nằm bên bờ hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung, gần khu vực bệnh nhân P.Q (BN số 36682) đến tập thể dục buổi sáng, xem đánh cờ buổi chiều; bệnh nhân T.P.H (BN số 36683) đến tập thể dục buổi sáng tại công viên đường Tản Đà (khu bờ hồ đường Hàm Nghi).

“Đến 16h chiều nay 15/7, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê báo cáo kết quả lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 319 người dân sống tại khu chung cư Hoàng Anh Gia Lai sáng 15/7 thì tất cả đều có kết quả âm tính!” – Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho biết.

Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh, tình hình chung ở khu vực phong tỏa đường Tản Đà vẫn còn nguy cơ, nên người dân phải chấp hành việc cách ly một cách nghiêm túc. Mặc dù đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính nhưng phải chờ xét nghiệm lần 2, lần 3 cũng âm tính thì mới bớt lo phần nào.

Đối với chuỗi lây nhiễm từ ca F0 cộng đồng là chủ tiệm hớt tóc nữ T.T.M.P (BN số 36677), ông Hồ Thuyên cho hay, nhờ phong tỏa khu vục kịp thời nên đến nay chỉ mới phát hiện có một trường hợp F1 thăng hạng là con của cô này (đã cách ly trước khi lấy mẫu xét nghiệm).

“Đến thời điểm này thì tình hình ở khu vực này tạm ổn. Ngày hôm nay quận Thanh Khê đã cho xét nghiệm mở rộng bên ngoài chợ Nguyễn Phước Nguyên; ngày mai tiếp tục xét nghiệm đại diện hộ gia đình quanh khu vực để đánh giá nguy cơ. Hy vọng là mọi việc sẽ ổn!”, ông Hồ Thuyên nói.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm