Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng trong ngày hội non sông

DNVN - Cùng với các địa phương trong cả nước, ngày 23/5 với hơn 700.000 cử tri TP Đà Nẵng đã đến 525 tổ bầu cử để thực hiện quyền làm chủ, trực tiếp cầm lá phiếu để lựa chọn Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND thành phố khóa X nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia: Không chạy theo tiến độ bầu cử mà lơ là phòng dịch / Hình ảnh bầu cử tại khu cách ly tập trung, phong tỏa do Covid-19

Đợt bầu cử lần này, TP Đà Nẵng có 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 15 Ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố khóa X, 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện Hòa Vang, 95 Ban bầu cử đại biểu HĐND các xã thuộc huyện Hòa Vang và 525 tổ bầu cử, với 8.773 thành viên tại 525 khu vực bỏ phiếu. Với 750.486 cử tri trong niềm hân hoan phấn khởiđã đến các điểm bầu cử để thực hiện trách nhiệm thiêng liêng của mình, sáng suốt lựa chọn để bầu người có đức, có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Nguyễn Hòa-Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn dự khai mạc và bỏ phiếu cùng người dân tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hòa Quý

Ông Nguyễn Hòa-Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn dự khai mạc và bỏ phiếu cùng người dân tại Khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hòa Quý

Cử tri Nguyễn Thị Tuyết, (phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn) háo hức chia sẻ: Với tinh thần trách nhiệm của một cử tri, tôi đã tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Với niềm tự hào, kỳ vọng cùng với cử tri cả nước sẽ bầu ra được những đại biểu thực sự xứng đáng, ý thức được trọng trách và trách nhiệm lớn lao của mình trước nhân dân và đất nước.

Bầu cử tại Phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

Bầu cử tại Phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

Tại tổ bầu cử số 4 phường Hoà Cường Nam, quận Hải Châu, các thành viên có mặt từ lúc 5h30 để chuẩn bị, các thành viên đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện nhiệm vụ. Đúng 7 giờsáng, sau lễ chào cờ, các cử tri lần lượt tiến vào khu vực bỏ phiếu để đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhận phiếu bầu và bắt đầu thực hiện quyền công dân.

Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Hoà Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Khu vực bỏ phiếu số 4, phường Hoà Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hoà trong khí thế sôi nổi của ngày hội toàn dân, trên các tuyến đường của quận Cẩm Lệ, băng rô, cờ hoa được trang trí rực rỡ. Với 67 tổ bầu cử, gần 110.000 cử tri mang trong mình tâm trạng nô nức để được chính tay bỏ phiếu bầu để lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức về tài, người đại diện cho ý chí, nguyên vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại điểm bầu cử số 11, phường  Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Tại tổ bầu cử số 11, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Tại tổ bầu cử số 11 phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, cử tri Trần Văn Hường chia sẻ: Tôi đến đây từ sáng sớm để xem công tác chuẩn bị, cũng như để được các thành viên tổ bầu cử hướng dẫn bỏ phiếu. Mong sao bầu những ứng cử viên có trách nhiệm với nhân dân và tổ quốc.

Cử tri nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Cử tri nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Tổ bầu cử số 16 thuộc phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), ngoài điểm bầu cử cố định còn có điểm bầu cử tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - nơi đang điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Cũng vì các cử tri bị mắc COVID-19 nên tổ bầu cử phải chủ động xây dựng phương án bầu cử vừa an toàn, vừa phòng dịch. Đối với khu dân cư bị phong tỏa, thùng phiếu sẽ được đặt bên ngoài hàng rào; đối với gia đình cách ly tại nhà, thùng phiếu được đặt trước cửa nhà; còn bệnh viện phổi, thùng phiếu được chuyển vào bên trong để các cử tri tiến hành bỏ phiếu.

Cử tri được đo tuân nhiệt trước khi vào bầu cử

Cử tri được đo tuân nhiệt trước khi vào bầu cử (ảnh Hoàng Diệu)

Cũng trong hôm nay, hơn 3000 cán bộ, chiến sĩ của Vùng 3 Hải quân từ đất liền đến các điểm đóng quân ở núi cao, đảo xa và những điểm trực chốt trên vùng biển Miền Trung đã háo hức, phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình trong ngày hội non sông của toàn dân tộc.

Cử tri các cơ quan, đơn vị của Vùng 3 Hải quân đóng quân trên địa bàn TP. Đà Nẵng tham gia 2 đơn vị bầu cử gồm: Đơn vị bầu cử số 2 (bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV); Đơn vị bầu cử số 10 (bầu cử đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà; phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn; xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Cùng với đó các Trạm ra đa của Trung đoàn 351 tham gia bỏ phiếu ở các điểm bầu cử của các tỉnh như: Thừa Thiên Huế; Bình Định; huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) và Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Tại các điểm bỏ phiếu tất cả các cử tri đều thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Các chiến sĩ mới nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên trước khi bầu cử

Các chiến sĩ mới nghiên cứu danh sách, tiểu sử ứng cử viên trước khi bầu cử (ảnh: Hoàng Diệu)

Công tác bầu cử được tổ chức, triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. các cử tri tham gia bầu cử với ý thức, trách nhiệm cao. Sau một ngày làm việc công tác bầu cử ở các điểm đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm