Tin tức - Sự kiện

Hình ảnh bầu cử tại khu cách ly tập trung, phong tỏa do Covid-19

Ngày 23/5, tất cả cử tri trong các khu cách ly, khu vực phong tỏa dịch Covid-19 đã tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia: Không chạy theo tiến độ bầu cử mà lơ là phòng dịch / Cử tri miền Trung náo nức đi bầu cử

Sáng nay (23/5), 1.950 cử tri xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn - khu vực đang thuộc hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và trong thời gian bị phong tỏa đã đi bầu cử.
Xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng có 1.950 cử tri, tuy nhiên do dịch bệnh COVID-19, có tới 700 người là đối tượng F2 phải thực hiện cách ly tại nhà, không thể đi đến địa điểm bỏ phiếu tập trung. Do vậy, ngay sau lễ khai mạc, các thành viên tổ bầu cử đã thực hiện phương án hòm phiếu di động, chuyển hòm phiếu phụ đến tận nhà ở của cử tri
Tại ổ dịch tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) có 9 điểm bỏ phiếu với gần 3.500 cử tri, trong đó có nhiều cử tri là F1 thuộc các xã khác trên địa bàn huyện hiện cũng đang thực hiện cách ly tại đây. Các cử tri này được chính quyền địa phương nơi cư trú giới thiệu về điểm bầu cử mới - nơi đang tiến hành cách ly.
Các cử tri F1 sẽ chỉ được bỏ phiếu ở 3 cấp bầu: Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện, còn cấp HĐND xã sẽ không tiến hành bỏ phiếu. Trong sáng nay các cử tri cũng đã được tiến hành bỏ phiếu theo giờ vào các hòm phiếu phụ và đảm bảo nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
Trong sáng 23/5, đồng bào các dân tộc trên địa bàn cũng đến trụ sở UBND xã Si Pa Phìn từ sớm để chuẩn bị bầu cử. Người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu, giữ khoảng cách khi vào sân chuẩn bị bầu. 6h10, tổ bầu cử tiến hành kiểm phong hòm phiếu. Lễ khai mạc diễn ra nhanh chóng, đảm bảo các quy định về chống dịch COVID-19.
Cử tri xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên)
Cử tri xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên)
Trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) có hơn 1.200 cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà, cùng nhiều khu cách ly y tế tập trung với khoảng 390 cử tri. Để đảm bảo quyền lợi bỏ phiếu của người dân, các hòm phiếu phụ đã được thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ mang tới tận nhà dân và khu/phòng cách ly. Cử tri sát khuẩn tay trước khi nhận và gạch phiếu, những lá phiếu này cũng được sát khuẩn và kiểm riêng, đảm bảo phòng dịch
Khu vực phong tỏa Ngõ 10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, nơi sinh sống của bệnh nhân số 3480 có hơn 20 hộ dân, với 60 nhân khẩu, hiện đang thực hiện cách ly phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo quyền công dân của các cử tri trong khu vực phong tỏa, Ủy ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ đã thành lập điểm bầu cử ngay tại ngõ 10 Phan Chu Trinh, thuộc Tổ bầu cử số 2 phường Hoàng Văn Thụ.
Từ đầu giờ sáng 23/5, thành viên của Tổ bầu cử được trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ chống dịch, mang hòm phiếu đã được niêm phong, khử khuẩn vào đặt tại bàn của điểm bầu cử trong khu phong tỏa. Sau khi tổ trưởng tổ bầu cử thông báo thể lệ bầu cử, các cử tri trong ngõ bắt đầu bỏ phiếu. Cử tri nào bỏ phiếu xong sẽ đi về nhà để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Đến 9h, tất cả cử tri trong khu phong tỏa đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Sau khi các cử tri trong khu phong tỏa bầu cử xong, hòm phiếu sẽ được chuyển ra ngoài hàng rào phong tỏa để tiến hành khử khuẩn 15 phút bằng tia cực tím.
Tại điểm bầu cử khu vực cách ly đặc biệt Trung tâm bệnh nhiệt đới, bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, tổ bầu cử số 4, xã Nghi Phú, TP Vinh có 15 cử tri (trong đó có 6 trường hợp đang được cách ly tại đây và 9 cán bộ y tế). Trước đó, thông tin về các đại biểu được niêm yết tại khu vực cách ly để những cử tri “đặc biệt” tìm hiểu.
Sáng 23/5, các trường hợp được cách ly, cán bộ công nhân viên tại đây được rửa tay sát khuẩn, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sau khi tiếp nhận thùng phiếu từ tổ bầu cử, cán bộ bệnh viện đưa vào trong để những cử tri tại đây thực hiện quyền công dân của mình.
Sáng nay, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Quảng Nam phấn khởi đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt hơn 1.600 cử tri đang cách ly tập trung cũng được bỏ phiếu bầu cử, các quy định về phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo.
Khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam có 48 cử tri bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, HĐND huyện Thăng Bình.
Đúng 7h sáng 23/5, thành viên tổ bầu cử số 3, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình đưa phiếu bầu đến. Quản lý khu cách ly tiếp nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ mặc đồ bảo hộ. Cử tri trong khu cách ly đeo găng tay, xếp thành hàng và giữ khoảng cách
Sau khi bỏ phiếu xong, cử tri tiến hành sát khuẩn và trở về khu cách ly. Tất cả cử tri chấp hành nghiêm quy trình bầu cử ở khu cách ly.
Tỉnh Bình Dương qua rà soát có hơn 1.000 trường trong khu cách ly tập trung và hơn 1.000 người cách ly tại nhà. Đảm bảo quyền lợi cho tất cả cử tri tại các khu cách ly tập trung có điểm bỏ phiếu riêng. Những trường hợp cách ly tại nhà có thùng phiếu lưu động được đưa đến tận nơi để cử tri bỏ phiếu theo hướng dẫn phòng dịch của Sở y tế.
Riêng khu vực cách ly huyện Bàu Bàng (nơi có công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau 20 ngày cách ly) có 184 cử tri. Sáng nay, tất cả cử tri trong khu cách ly huyện Bàu Bàng đã tham gia bỏ phiếu bầu chọn người xứng đáng.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm