Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xử lý theo quy định pháp luật các trường hợp không tiêm vaccine phòng COVID-19

DNVN - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu, tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng về biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng không đồng ý tiêm chủng (trừ trường hợp chống chỉ định).

Đà Nẵng: Thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khỏe "Gân Cốt Hoàn" có chứa chất cấm / Đà Nẵng: Tìm giải pháp đầu tư phù hợp trong phát triển nhà ở cho công nhân

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa có Thông báo số 102/TB-VP (ngày 22/2) kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết, triển khai tiêm cho trẻ em ở độ tuổi thấp hơn khi Bộ Y tế có kế hoạch.

Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Đà Nẵng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cũng yêu cầu Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu, tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng về biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp không đồng ý tiêm chủng (trừ trường hợp chống chỉ định).

Đồng thời giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, Sở TT&TT, Sở Tư pháp đẩy mạnh truyền thông về hậu quả của việc tự điều trị F0 tại nhà nếu không khai báo, việc đưa rác thải trong quá trình tự điều trị ra ngoài môi trường chưa qua xử lý sẽ vi phạm Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Tuyên truyền người dân tự giác khai báo khi phát hiện mắc COVID-19 đề được tư vấn, hỗ trợ kịp thời, không tự ý đặt mua, sử dụng các loại thuốc điều trị COVID-19 trôi nổi trên mạng xã hội.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác điều trị F0 tại nhà/nơi lưu trú, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan, triển khai tách các F0 thành hai nhóm, gồm nhóm có nguy cơ và không có nguy cơ. Đối với nhóm có nguy cơ, lực lượng y tế phải theo sát, kịp thời hỗ trợ về chuyên môn, tránh để bệnh nhân chuyển nặng gây áp lực và gánh nặng cho các cơ sở y tế điều trị tập trung.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm