Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xuất hiện 2 ca mắc mới ở quận Liên Chiểu, xét nghiệm hơn 1.300 người đều âm tính

DNVN - Theo thông tin Doanh nghiệp Việt Nam có được, tính đến sáng 21/6, chuỗi lây nhiễm ở Đà Nẵng liên quan đến tài xế từ TP.HCM chở hàng ra Công ty nhựa Duy Tân đã lên con số 38 ca, tăng 04 ca so với công bố của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng chiều qua 20/6.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Công bố các số điện thoại giả mạo ngành điện lừa đảo người dân

Thông tin cho hay, trong 04 ca mới này có 02 ca ở khu vực kiệt 407 Lê Duẩn (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) đã được phong tỏa cứng từ ngày 19/6. Đó là bệnh nhânT.C.H.P. (sinh năm 2020, đã xác định dương tính chiều 20/6 nhưng do chưa có số bệnh nhân nên chưa công bố) và bệnh nhânT.X.L. (sinh năm 1999, trú tại kiệt 407 Lê Duẩn, là công nhân trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, mới xác định dương tính sáng nay 21/6).

Phường Hòa Minh triển khai lập rào chắn hạn chế đi lại tại các khu vực vừa phát hiện ca mắc mới Covid-19

Phường Hòa Minh triển khai lập rào chắn hạn chế đi lại tại các khu vực vừa phát hiện ca mắc mới Covid-19

Đáng chú ý, 02 ca còn lại nằm trên địa bàn quận Liên Chiểu. Đó là nữ bệnh nhân N.T.B.T. (sinh năm 1964, trú tại kiệt 582 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh). Bệnh nhân làm nghề phụ dọn dẹp, phụ buôn bán; là cô ruột và có tiếp xúc gần với cháu là bệnh nhân N.V.M.H ở kiệt 407 Lê Duẩn (quận Thanh Khê). Buổi trưa hàng ngày, bệnh nhân đều đến nấu cơm dịch vụ văn phòng cho quán café trên đường Yên Bái (quận Hải Châu).

Ngày 19/6, sau khi cháu N.V.M.H. có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân N.T.B.T. cùng gia đình được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu). Ngày 20/6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính

Ca thứ hai trên địa bàn quận Liên Chiểu là bệnh nhân L.B.M.C. (sinh năm 1972, trú kiệt 137 Tô Hiệu, phường Hòa Minh), làm nghề sản xuất, buôn bán đồ nhựa nội thất Đài Loan (có 02 cơ sở trên đường Âu Cơ, phường Hòa Khách Bắc, quận Liên Chiểu), có đến thăm mẹ tại kiệt 407 Lê Duẩn, tiếp xúc với bệnh nhân số 13029 là F1 của bệnh nhân F0 đầu tiên N.V.H.(BN 12437, nhân viên bảo vệ của Công ty nhựa Duy Tân có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân là tài xế chở hàng từ TP.HCM ra Công ty này sáng sớm 10/6).

Trung tâm Y tế xuyên đêm 20/6 lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.300 nười. Tất cả đều có kết quả âm tính!

Trung tâm Y tế xuyên đêm 20/6 lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 người. Tất cả đều có kết quả âm tính!

Bệnh nhân L.B.M.C. đã đến Trạm y tế phường Hòa Minh khai báo chiều 19/6 và tự cách ly tại nhà; chiều 20/6 được chuyển cách ly tập trung tại Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu) trước khi lấy mẫu xét nghiệm. Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hai trường hợp này đều được xác định dương tính tối 20/6, và cũng là hai ca đầu tiên (trong số 38 ca tính đến sáng 21/6 của chuỗi lây nhiễm liên quan đến tài xế từ TP.HCM chở hàng ra Công ty nhựa Duy Tân) phát hiện ở một quận khác ngoài địa bàn quận Thanh Khê. Lập tức, công tác truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch được phường Hòa Minh và quận Liên Chiểu tiến hành ngay trong đêm 20/6.

Tại kiệt 582 Tôn Đức Thắng và kiệt 137 Tô Hiệu, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 phường Hòa Minh lập tức lập rào chắn hạn chế đi lại. Đồng thời Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm cho hơn 1.300 người ở hai khu vực nói trên để thần tốc truy vết các trường hợp nghi ngờ nhằm có biện pháp xử lý kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng.

Cụ thể, tại khu vực cư trú của bệnh nhân N.T.B.T. lấy mẫu xét nghiệm ch0 356 người; tại khu vực cư trú của bệnh nhân L.B.M.C. lấy mẫu xét nghiệm cho 412 người; tại khu vực bệnh nhân L.B.M.C. làm việc lấy mẫy xét nghiệm cho 183 người. Và theo thông tin được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Liên Chiểu cho biết lúc 9h sáng nay 21/6 thì tất cả 951 người này đều có kết quả âm tính.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm