Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo

DNVN - Ngày 15/6, Thanh tra TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ký Quyết định số 2003/2021/QĐ-UBND (ngày 08/6/2021) ban hành Quy chế quản lý, sử dụng phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Sử dụng thẻ QR-Code vào 4 chợ lớn trên địa bàn còn quá thấp

Theo đó, Quy chế này gồm 4 chương, 20 điều quy định chi tiết việc quản lý, sử dụng Phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (gọi tắt là Hệ thống CSDL) trên địa bàn TP Đà Nẵng, bao gồm; nguyên tắc và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc quản lý và sử dụng Hệ thống CSDL.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống CSDL tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống CSDL tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn TP

Quy chế cũng xác định rõ nguyên tắc quản lý, sử dụng Hệ thống CSDL. Cụ thể, việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất của các cơ quan, đơn vị phải cập nhật, xử lý trên Hệ thống CSDL này. Tất cả các loại đơn khi được cơ quan, đơn vị tiếp nhận bất cứ từ nguồn nào đều phải được cập nhật, xử lý tập trung trên Hệ thống CSDL.

Hệ thống CSDL được quản lý, vận hành tập trung, thống nhất, được rà soát, kiểm tra, đánh giá định kỳ để đảm bảo an toàn, bảo mật và hoạt động ổn định trong quá trình vận hành và sử dụng. Đơn phải được gửi, chuyển, hướng dẫn đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nội dung thông tin khi cập nhật vào Hệ thống CSDL phải đảm bảo tính chính xác, đầy đủ theo các biểu mẫu trên Hệ thống CSDL. Đối với những văn bản ở chế độ mật theo quy định thì chỉ cập nhật tình trạng xử lý, không cập nhật nội dung văn bản, không đính kèm tệp văn bản vào Hệ thống CSDL. Đối với đơn tố cáo, cơ quan, đơn vị, cá nhân sử dụng Hệ thống CSDL không được cập nhật thông tin của người tố cáo, kết quả xác minh nội dung tố cáo vào Hệ thống CSDL.

Thời hạn xử lý và giải quyết đơn trên Hệ thống CSDL được xây dựng dựa trên các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết đơn hiện hành. Thời hạn xử lý và giải quyết đơn được hiển thị tại các bước thực hiện của đơn vị trên Hệ thống CSDL. Cơ quan, đơn vị, cá nhân phải cập nhật kết quả xử lý và giải quyết chậm nhất trong ngày hết hạn, sau ngày hết hạn sẽ bị tính là trễ hạn.

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Thanh tra TP có trách nhiệm trực tiếp quản lý, sử dụng Hệ thống CSDL theo quy định của Quy chế này và các văn bản pháp luật có liên quan. Đồng thời phối hợp với Sở TT-TT quản lý hệ thống máy chủ (bao gồm dung lượng lưu trữ dữ liệu) trên môi trường mạng internet để phục vụ vận hành Hệ thống CSDL.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm