Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Yêu cầu đảm bảo môi trường du lịch và hình ảnh của điểm đến

DNVN - Ngày 30/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 921/VP-KT gửi Công an TP, các sở, ban, ngành TP, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng và UBND các quận, huyện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn về thực hiện các biện pháp đảm bảo môi trường du lịch và hình ảnh của điểm đến Đà Nẵng.

Phú Quốc Express sẽ khai thác tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn / Đà Nẵng: Ngày hội khinh khí cầu chào đón các đường bay quốc tế trở lại

Theo đó, nhằm lan tỏa các hình ảnh đẹp, văn minh ứng xử, văn hóa kinh doanh của điểm đến Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch chỉ đạo BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền, tuần tra, nhắc nhở, hướng dẫn du khách về thời gian tắm biển; rà soát, lắp đặt thêm biển cảnh báo tại những nơi không an toàn cho du khách được biết.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đảm bảođảm bảo an toàn cho người đi bộ sang đường trên các tuyến đường ven biển và không để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo an toàn cho người đi bộ sang đường trên các tuyến đường ven biển và không để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Cục QLTT Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Du lịch, Công Thương, UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, các chợ… trên địa bàn TP, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật nhằm tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh thương mại, không để xảy ra tình trạng lôi kéo, tranh giành gây ảnh hưởng đến du khách.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Công an TP và các địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa chay; kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.

BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chuyên môn và UBND các quận, huyện tăng cường các biện pháp quản lý nhằm đảm bảo ATTP phục vụ người dân và du khách.

Trong khi đó, Sở GTVT được giao chủ trì, phối hợp với UBND các quân, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông; sửa chữa, khắc phục các hư hỏng công trình giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách; trong đó đặc biệt lưu ý việc tổ chức đảm bảo an toàn cho người đi bộ sang đường trên các tuyến đường ven biển tập trung đông du khách và người dân.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật hàng tuần, góp phần tạo không khí sôi động trong mùa du lịch. Đồng thời yêu cầu UBND các quận, huyện tổ chức ra quân dọn dẹp và kiên quyết xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường gây mất mỹ quan đô thị, xử lý đảm bảo lối đi bộ trên vỉa hè cho người dân và du khách.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm