Tin tức - Sự kiện

Đã phê duyệt 17,5 nghìn tỷ đồng hỗ trợ an sinh

17,5 nghìn tỷ đồng trong gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ đã được phê duyệt chi hỗ trợ cho các đối tượng chính sách gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Hà Nội: Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô đang chạy trên đường / Cô đánh trò bầm tím tay vì viết chậm: Điều không nên xảy ra ở trường học

Thống kê mới nhất từ các địa phương gửi về Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội, tổng số tiền phê duyệt chi hỗ trợ cho các đối tượng tính đến hết tháng 5 là 17,5 nghìn tỷ đồng.

Thời điểm này, 73.000 lao động tự do, hộ kinh doanh chủ yếu là người bán lẻ xổ số lưu động đã được chi trả gần 70 tỷ đồng hỗ trợ.

Còn tại các doanh nghiệp, đã có 539 lao động khó khăn nhận được hỗ trợ. Trong số này phần lớn là lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không lương.

Chi trả tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng chính sách gặp khó khăn do dịch COVID-19 ở quận Đống Đa, Hà Nội (Ảnh: Báo điện tử Nhân dân)

Chi trả tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng chính sách gặp khó khăn do dịch COVID-19 ở quận Đống Đa, Hà Nội (Ảnh: Báo điện tử Nhân dân)

Trên cả nước cũng đã có hơn 1.130 hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng được nhận hỗ trợ.

Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội cho biết nguyên nhân triển khai chậm là một số địa phương mất nhiều thời gian rà soát, một phần do quá thận trọng, cầu toàn, sợ sai sót, dẫn đến việc chậm hỗ trợ.

Theo Nghị quyết của Chính phủ, khoảng 20 triệu người yếu thế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ được nhận hỗ trợ của gói 62.000 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ trực tiếp 36.000 tỷ đồng, còn lại là nguồn hỗ trợ gián tiếp.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm