Tin tức - Sự kiện

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Bùi, sông Đáy

Cần phải rà soát, gia cố gấp tất cả công trình có nguy cơ bị gãy đổ trong mùa mưa bão để bảo đảm an toàn cho người dân là yêu cầu của Bộ Xây dựng đối với các địa phương.

Vinamilk dành tặng món quà 1/6 đặc biệt cho trẻ em Quảng Nam / Dự án Làng Sen Việt Nam tăng tốc thành “Khu đô thị kiểu mẫu” của khu Tây

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, thành phố Hà Nội đã công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở sông Bùi, sông Đáy đoạn qua các xã Tốt Động, Quảng Bị, Hòa Chính, Văn Võ thuộc huyện Chương Mỹ. Diễn biến sạt lở tại đây đang uy hiếp an toàn tuyến đê tả Bùi, bờ tả sông Bùi và bờ hữu sông Đáy, nếu không được xử lý kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn đê điều, tính mạng cùng tài sản của các hộ dân xung quanh khu vực này.

Sạt lở trước Đình Lưu Xá (xã Hòa Chính) khu vực ngã 3 sông Bùi và sông Đáy. (Ảnh: TTXVN)
Sạt lở trước Đình Lưu Xá (xã Hòa Chính) khu vực ngã 3 sông Bùi và sông Đáy. (Ảnh: TTXVN)

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Bùi, sông Đáy - Ảnh 1.

Hiện tượng sạt lở làm nhiều bụi tre, cây cối, vật kiến trúc của 18 hộ dân đã bị sạt trượt xuống sông, làm nứt và đổ nghiêng nhiều kè đá bờ.

Các địa phương cần tập trung kiểm tra, rà soát công trình sử dụng mái tôn, cửa kính; công trình gắn panô, biển quảng cáo, bồn chứa nước trên cao; công trình tháp viễn thông, truyền hình; những cột điện ly tâm bê tông cốt thép....

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Bùi, sông Đáy - Ảnh 2.

Biển cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm tại xã Hòa Chính để khuyến cáo người dân tránh đi lại qua đây.

Đặc biệt, Bộ Xây dựng yêu cầu kiểm tra các công trình xây dựng tại những khu vực có nguy cơ sạt lở đất như: bờ sông, bờ suối, lũ ống, lũ quét…. Các địa phương phải có đánh giá, cảnh báo cho người dân.

 


Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Bùi, sông Đáy - Ảnh 3.

Thành phố Hà Nội cần xử lý gái cố kè đê tả sông Bùi để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân.

Để tăng cường các biện pháp bảo vệ, đảm bảo an toàn công trình và an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND huyện Chương Mỹ ngăn không cho người dân vào khu vực sạt lở, kịp thời tuyên truyền, thông báo, cắm biển cảnh báo, khoanh vùng phạm vi nguy cơ sạt lở tiếp diễn hoặc có nguy cơ xảy ra sự cố để người dân biết chủ động phòng tránh. Đồng thời, địa phương hạn chế tàu thuyền qua lại khu vực sạt lở và bố trí cán bộ trực theo quy định.

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Bùi, sông Đáy - Ảnh 4.

Phần mặt đê bị xuống cấp nghiêm trọng cần phải được xử lý gia cố.

UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Sở NN&PTNT thành phố tổ chức thực hiện ngay việc khoanh vùng vị trí sạt lở và phạm vi sạt lở tiếp diễn hoặc có nguy cơ sạt lở; cảnh báo và đặt biển báo sự cố; thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình diễn biến sạt lở và tiến độ khắc phục sự cố.

 

Hà Nội công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Bùi, sông Đáy - Ảnh 5.

Phần sạt lở nghiêm trọng ngay trước đình Lưu Xá (xã Hòa Chính) khu vực ngã ba sông Bùi và sông Đáy.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm