Tin tức - Sự kiện

Đại học Đông Á tặng 300 vé và 2 chuyến xe Tết cho sinh viên khó khăn miền Trung – Tây Nguyên

DNVN - Ngày 9/1, chương trình Xuân tình nguyện 2024 của Đại học Đông Á đã mang về 300 vé xe cùng 2 chuyến xe Tết với tổng giá trị gần 80 triệu đồng trao cho các bạn sinh viên khó khăn tại 16 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên đang theo học tại Đại học Đông Á.

Đà Nẵng: Tổng vốn FDI thu hút năm 2023 giảm gần 40% so với năm 2022 / Huỷ bỏ chủ trương không cho xây dựng, cho thuê lại đất tại Khu công nghiệp Đà Nẵng

Nguồn kinh phí hỗ trợ vé xe Tết năm nay được trích từ phần đóng góp của Ban giám hiệu và thầy cô nhà trường, sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết cùng các hoạt động quyên góp gây quỹ sáng tạo trong các lớp sinh viên, với mong muốn góp thêm nhiều chiếc vé yêu thương dành đến các bạn sinh viên khó khăn được về nhà vui đón Tết cùng gia đình.

Đập heo đất gây quỹ vé xe Tết tặng sinh viên khó khăn miền Trung – Tây Nguyên đang theo học tại Đại học Đông Á.

Đập heo đất gây quỹ vé xe Tết tặng sinh viên khó khăn miền Trung – Tây Nguyên đang theo học tại Đại học Đông Á.

Đây cũng là năm thứ 12 chương trình hỗ trợ vé xe Tết dành tặng sinh viên khó khăn được Đại học Đông Á triển khai thực hiện, nâng tổng số vé xe đã hỗ trợ sinh viên qua các năm lên đến gần 4.500 vé xe (trị giá mỗi vé xe 200.000 đồng).

Đồng thời, chuỗi chương trình trách nhiệm cộng đồng 2024 của sinh viên Đại học Đông Á cũng tiếp tục với chiến dịch mang tên Cánh én yêu thương được thực hiện tại nóc bản Xơ Rơ (xã Trà Bùi, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) trong 2 ngày 20-21/1 tới.

Theo đó, với nguồn kinh phí gây quỹ từ hoạt động thường xuyên của tủ bánh mì - xe nước mía sinh viên, xổ số may mắn…, chương trình sẽ dành trao 1 khu vui chơi tại điểm trường mầm non, 1 tủ sách yêu thương tại trường tiểu học và 150 suất quà Tết đến bà con khó khăn tại địa điểm trên.

Tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh đó, trong chuyến đi này, sinh viên Đại học Đông Á cũng tổ chức 5 gian hàng mang không khí Tết đầm ấm đến các em nhỏ gồm gian hàng trò chơi dân gian, chụp ảnh Tết đoàn viên, nấu bánh chưng, bánh tét, tặng quần áo ấm…

Trong khuôn khổ chương trình này, Đoàn trường Đại học Đông Á cũng trao bản đồ Việt Nam được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đến đại diện sinh viên các lớp để treo tại không gian học tập, lan toả thông điệp “Tự hào một dải non sông” từ cuộc vận động do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động vào cuối tháng 12/2023, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Phát biểu ôn lại truyền thống ngày Học sinh – Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam 9/1, Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á Phạm Văn Dương cho biết, riêng trong năm học 2022-2023, đã có hơn 50 hoạt động vì cộng đồng được sinh viên Đại học Đông Á đề xuất và tổ chức.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên Đại học Đông Á.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo sinh viên Đại học Đông Á.

Trong đó, 4 ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút gần 2.000 lượt đăng ký và 992 đơn vị máu thu được; đội SOS sinh viên “cắm chốt” ở rốn ngập, sửa chữa miễn phí gần 200 xe máy giúp bà con và sinh viên khó khăn các khu vực ngập nặng tại Đà Nẵng; Ngân hàng nhà trọ với gần 4.000 lượt tư vấn và hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên,…

Dịp này, Đoàn trường cũng ghi nhận nỗ lực, đóng góp và vinh danh 40 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp TP, 40 đoàn viên xuất sắc cấp trường và 35 sinh viên tích cực trong hoạt động trách nhiệm cộng đồng Đại học Đông Á năm 2023.

cũng trao bản đồ Việt Nam được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR đến đại diện sinh viên các lớp của Đại học Đông Á.

Trao bản đồ Việt Nam được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR cho đại diện sinh viên các lớp của Đại học Đông Á.

Trước đó, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Học sinh – Sinh viên của TP Đà Nẵng, có 2 đại diện đến từ Đại học Đông Á là sinh viên Lê Đức Cường – khoa Công nghệ kỹ thuật Ô tô nhận “Giải thưởng 9/1” và sinh viên Phạm Dương Quang Thật – khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TP.

Vào ngày 7/1, tại Ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ 16, Đại học Đông Á cũng đón nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng dành cho tập thể xuất sắc trong phong trào vận động và hiến máu tình nguyện năm 2023. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Đại học Đông Á nhận được vinh dự này.


Chi Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm