Tin tức - Sự kiện

Ngăn chặn chó thả rông trong khu vực sân bay Đà Nẵng

DNVN - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng ngày 4/1 đã có văn bản đề nghị UBND các phường Hoà Thuận Tây (quận Hải Châu), Chính Gián và Thạc Gián (quận Thanh Khê) phối hợp ngăn chặn chó xâm nhập vào khu vực hoạt động của Cảng.

Tàu vận tải container lớn nhất Việt Nam lần đầu cập Cảng Đà Nẵng / Đà Nẵng: Dự báo tăng trưởng GRDP năm 2024 khó bứt phá

Trước đó, sáng ngày 1/1, khi tham dự lễ đón các chuyến bay “xông đất” TP Đà Nẵng đầu năm mới 2024, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam phát hiện có trường hợp chó không rọ mõm, thả chạy rông từ phía cổng đường Nguyễn Văn Linh vào khu vực nhà ga hành khách sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chó không rọ mõm, thả chạy rông trong khu vực nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng sáng 1/1/2024.

Chó không rọ mõm, thả chạy rông trong khu vực nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng sáng 1/1/2024.

Chú chó này thản nhiên chạy vào khu vực nhà ga quốc tế (nhà ga T2), rồi chạy sang phía nhà ga quốc nội (nhà ga T1), vừa chạy vừa phóng uế nhiều nơi ngay trước sự chứng kiến của của một số nhân viên làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn sân bay Đà Nẵng.
Sáng 1/1 cũng chính là thời điểm Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) công bố nhà ga quốc tế T2 của sân bay Đà Nẵng chính thức trở thành nhà ga hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay đạt tiêu chuẩn 5 sao của Tổ chức Skytrax.

Sau khi nhận phản ánh của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không (Cảng HKQT Đà Nẵng) và Công ty AHT đều xác nhận trong thời gian gần đây, tại khu vực Cảng HKQT Đà Nẵng nhiều lần xuất hiện chó thả rông chạy vào khu vực công cộng trước nhà ga hành khách, sân đậu ô tô và trên các tuyến đường nội cảng.

“Thực trạng này đã để lại hình ảnh phản cảm, gây mất vệ sinh trong khu vực Cảng. Việc chó thả rông không rọ mõm còn tạo sự bất an cho hành khách, đặc biệt là đối với hành khách người nước ngoài. Bên cạnh đó còn tiềm ẩn nguy cơ chó xâm nhập vào khu hoạt động bay, gây mất an toàn cho máy bay”, ông Hoàng Hữu Cương - Phó Tổng giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng xác nhận.

Ông Hoàng Hữu Cương cũng cho biết, qua xác minh và tìm hiểu, Cảng HKQT Đà Nẵng đã xác định được nguồn gốc của số chó nêu trên là từ khu dân cư của các tổ dân phố số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 11, 53 phường Hoà Thuận Tây (quận Hải Châu); tổ dân phố số 71 phường Chính Gián và tổ dân phố số 57 phường Thạc Gián (quận Thanh Khê).

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn hàng không và mỹ quan tại khu vực sân bay, Cảng HKQT Đà Nẵng đề nghị UBND các phường Hoà Thuận Tây, Chính Gián và Thạc Gián thông tin, tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là các gia đình có nuôi chó trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định pháp luật liên quan đến việc nuôi chó, không để tình trạng chó thả rông chạy vào các khu vực của Cảng HKQT Đà Nẵng.

“Đối với trường hợp chó thả rông chạy vào khu vực Cảng HKQT Đà Nẵng gây nên hậu quả, chủ nuôi của chó sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ tăng cường giám sát, khi phát hiện chả thả rông chạy vào khu vực, Cảng sẽ xử lý, bắt giữ; nếu không có chủ nhân liên hệ nhận lại thì sẽ tiến hành tiêu huỷ”, ông Hoàng Hữu Cương nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm