Tin tức - Sự kiện

Đại học Đông Á trao gần 17 tỷ đồng học bổng nhân khai giảng năm học mới 2023 - 2024

DNVN - Tối qua 5/9, Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, trao học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên với tổng trị giá gần 17 tỷ đồng.

144 golfer trong nước và quốc tế "hội tụ" tại Đà Nẵng / Tập đoàn Murata Nhật Bản mở rộng sản xuất tại Đà Nẵng

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP, Thành đoàn Đà Nẵng, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp liên kết, Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng, Ban giám hiệu cùng thầy cô và hơn 3.000 sinh viên Đại học Đông Á.

Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á trao học bổng toàn phần toàn khóa học cho 2 tân sinh viên Châu Ngọc Linh (Quảng Nam) và Lê Thị Út Mai (Hà Tĩnh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á trao học bổng toàn phần toàn khóa học cho 2 tân sinh viên Châu Ngọc Linh (Quảng Nam) và Lê Thị Út Mai (Hà Tĩnh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhắn nhủ đến tân sinh viên: “Đại học là không gian với tinh thần rộng mở và khoáng đạt, dẫn lối con người phụng dưỡng thiên nhiên, phụng sự xã hội. Hội nhập quốc tế, đào tạo công dân toàn cầu là xu thế chung của các trường đại học trên thế giới. Sau nữa là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia.

Không có quốc gia nào thịnh vượng dựa vào những người vô trách nhiệm, không có cộng đồng nào hạnh phúc dựa vào những người thờ ơ. Chính nhờ sự đóng góp của mọi người, kể cả các em, mà chất lượng cuộc sống của thế hệ các em và những thế hệ sau này mới được nâng cao. Không có gì bằng sự học, sống tử tế và trách nhiệm.”.

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp và hội nhập trong cộng đồng sinh viên ngay từ ngày đầu năm học mới, tại lễ khai giảng, Đại học Đông Á đã tổ chức diễn đàn “Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ” và “Cơ hội phát triển ngoại ngữ - việc làm của sinh viên”. Các diễn giả đã dành nhiều chia sẻ thực tiễn về cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp đến ươm mầm khởi nghiệp từ những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến tân sinh viên Đại học Đông Á.

Tổng giá trị học bổng tài năng và khuyến học được Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á trao cho các tân sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024 lên đến gần 17 tỷ đồng.

Tổng giá trị học bổng tài năng và khuyến học được Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á trao cho các tân sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024 lên đến gần 17 tỷ đồng.

Cùng với đó, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á trao 2 suất học bổng toàn phần toàn khóa học cho 2 tân sinh viên Châu Ngọc Linh (Quảng Nam) và Lê Thị Út Mai (Hà Tĩnh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 39 suất học bổng tài năng năm 2023 cho các tân sinh viên có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2023, gồm 19 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (trị giá từ 86 – 152 triệu đồng/suất), 20 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (trị giá 43 – 76 triệu đồng/suất).

Đồng thời Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á ghi nhận và trao hàng ngàn suất học bổng khuyến học có giá trị từ 4 - 5 triệu/suất trở lên và học bổng hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2023 được Đại học Đông Á trao dịp này lên đến 16,6 tỷ đồng.

Tại lễ khai giảng cũng diễn ra chương trình nghệ thuật “Đại học Đông Á - Khát vọng thanh xuân” với sự tham gia biểu diễn của hơn 100 sinh viên tài năng đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật nhà trường. Đặc biệt, sự xuất hiện của ca sĩ Trúc Nhân – “idol giới trẻ” với loạt bài hit đang được yêu thích đã thật sự bùng nổ và khuấy động sự hứng khởi tại lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 Đại học Đông Á.

Được biết, ngay trước thềm năm học mới này, từ ngày 27 - 31/8, Đại học Đông Á đã hoàn thành chu kỳ 2 kiểm định chính thức toàn diện các mặt hoạt động giáo dục đào tạo của nhà trường.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm