Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Cảnh giác tình trạng mạo danh Sở Kế hoạch & Đầu tư để trục lợi từ doanh nghiệp

DNVN – Hành vi mạo danh, lợi dụng danh nghĩa của Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đắk Lắk nhằm mục đích gây áp lực đối với cá nhân, doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Chi hơn 1 tỷ đồng chống mạo danh thương hiệu khoai tây Đà Lạt / Lâm Đồng: Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Thiên Phúc Đức bị mạo danh

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Đinh Xuân Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, một số cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phản ánh tình trạng bị các đối tượng mạo danh Sở liên hệ chào mời bán sách, tài liệu tham gia các lớp tập huấn. Để nhận được tài liệu, các cá nhân, doanh nghiệp phải trả cho người gửi khoản tiền là 1,2 triệu đồng.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có hơn 8.000 doan hnghiệp đang hoạt động (Ảnh: TL)

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có hơn 8.400 doanh nghiệp đang hoạt động (Ảnh: TL)

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đắk Lắk không liên hệ hoặc sử dụng các hình thức liên lạc khác đ chào mời bán sách, tài liệu tham gia các lớp tập huấn hoặc tài trợ cho bất kỳ một hoạt động nào như phản ánh trên”, ông Hà khẳng định.

Hành vi mạo danh, lợi dụng danh nghĩa của Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đắk Lắk là nhằm mục đích gây áp lực đối với cá nhân, doanh nghiệp để trục lợi. Điều này làm ảnh hưởng đến uy tín của Sở nói riêng và ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Đắk Lắk nói chung.

“Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cần cảnh giác với các hành vi mạo danh trục lợi nêu trên. Nếu phát hiện có hành vi mạo danh, cần báo ngay cho cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Hà khuyến cáo.

Theo thống kê của Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đắk Lắk, trong Quý I/2019, toàn tỉnh có 267 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; 146 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Tổng số doanh nghiệp còn hoạt động trên địa bàn tỉnh đến hết Quý 1/2019 là 7.707 doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, còn có 756 doanh nghiệp ngoài tỉnh đăng ký hoạt động tại tỉnh theo hình thức thành lập chi nhánh, tính cả các đơn vị này thì đến nay tổng số doanh nghiệp còn hoạt động trên địa bàn tỉnh là 8.463 doanh nghiệp.




VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm