Tin tức - Sự kiện

Đắk Nông: Công bố quyết định thành lập TP. Gia Nghĩa vào ngày 15/1/2020

DNVN – Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; những kết quả đã đạt được về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương; sự đóng góp tích cực và đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đắk Nông cần khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo / Chuyện lạ Đắk Nông, 36 cây sầu riêng thu 500 triệu đồng

UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, tối ngày 15/1/2020, tại khu vực Đảo nổi hồ Gia Nghĩa, tỉnh này sẽ tổ chức Lễ Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường Quảng Thành và TP. Gia Nghĩa.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV8), Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đắk Nông và Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh lân cận.

TP. Gia Nghĩa nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

TP. Gia Nghĩa nhìn từ trên cao (Ảnh: ST)

Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu những kết quả, nỗ lực trong lãnh đạo thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố; sự đóng góp tích cực và đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, đến nay, công tác chuẩn bị cho buổi lễ, như: Xây dựng kế hoạch chương trình, cơ sở vật chất, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, điện, nước, công tác lễ tân, khánh tiết, lập danh sách và phương án đón tiếp khách mời, đại biểu, thông tin tuyên truyền… đã được triển khai hoàn tất.

Trước đó, ngày 17/12/2019, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 835/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập phường Quảng Thành trên cơ sở xã Quảng Thành và thành lập TP. Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị xã cùng tên.

Đây là tỉnh cuối cùng của nước ta có thành phố trực thuộc.

 


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm