Tin tức - Sự kiện

Đắk Nông: Khiển trách Trưởng phòng TN-MT xưng mày tao với dân

Ngày 8/5, thông tin từ UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Đàm Thị Hệ, Trưởng phòng TN-MT thị xã. Trước đó, bà Hệ đã có những phát ngôn không đúng chuẩn mực với người dân.

Hà Nội yêu cầu xử lý 63 trường hợp nhà đất “siêu mỏng, siêu méo” phát sinh / Sẽ xây cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu

Theo Quyết định số 40/QĐ-UBND, bà Đàm Thị Hệ đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực đạo đức, văn hóa công vụ khi thực thi nhiệm vụ nên bị xử lý kỷ luật khiển trách. Thời gian thi hành kỷ luật 12 tháng, kể từ ngày 3/5/2019. Yêu cầu bà Đàm Thị Hệ nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật và rút kinh nghiệm sửa chữa.

Trong thời gian chấp hành kỷ luật, nếu bà Hệ không tiếp tục có hành vi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, thì quyết định kỷ luật này chấm dứt hiệu lực, mà không cần ban hành thêm bất cứ văn bản nào tiếp theo.

Khiển trách Trưởng phòng TN-MT xưng mày tao với dân - 1

Bà Hệ xuất hiện trong clip xưng hô mày tao với dân

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại buổi làm việc của bà Đàm Thị Hệ và một số người khác tại một lô đất. Theo giải trình từ Phòng TN-MT thị xã Gia Nghĩa, clip này được quay vào thời điểm ngày 5/3/2018 khi đoàn kiểm tra thực hiện xác minh thực địa tại tổ dân phố 1 (phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa).

Trong bản giải trình, bà Hệ đã nhận khuyết điểm của bản thân về những phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Được biết người quay video clip trên là ông Nguyễn Huy Bé, cán bộ một ngân hàng trên địa bàn.

Trong năm 2018, hộ gia đình ông Bé chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở tại đô thị với diện tích lớn, ghi nợ tiền sử dụng đất. Khi chưa được phép của UBND thị xã gia đình ông này đã tiến hành san ủi, tự ý mở đường trái quy định. Sau đó ông Bé phân lô, bán nền không theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt tại Quyết định số 921/QĐ-UBND.

Theo giải trình của bà Hệ, ngày 2/3/2018, Tổ kiểm tra mời ông Bé 14h ngày 5/3/2018 tới thực địa khu đất để kiểm tra. Khoảng 14h30 ngày 5/3/2018, ông Bé có mặt và có một số lời lẽ thách thức.

 

Trong quá trình làm việc thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, ông Bé đã ghi lại những phát ngôn của bà Hệ, trong đó đáng chú ý là việc xưng hô “mày tao” với một số người và câu “ăn tiền của nhà nước thì dễ, ăn tiền của tao thì không dễ đâu”.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm