Tin tức - Sự kiện

Đảm bảo đủ lượng xăng dầu dịp Tết Nguyên đán

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp cho biết nguồn cung xăng dầu sẽ được đảm bảo từ nay đến Tết Nguyên đán.

Tạo cơ hội để quýt hồng Lai Vung phát huy giá trị kinh tế / Đề nghị trình Thủ tướng phê duyệt thành lập Khu phi thuế quan TP Đà Nẵng

Bộ Công Thương vừa có công điện khẩn gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu yêu cầu đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường, trong bối cảnh Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn đang dừng tạm thời một phân xưởng để khắc phục sự cố kỹ thuật.

Liên quan đến việc khắc phục sự cố tại Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn, đại diện Tập đoàn dầu khí Việt Nam cho biết việc sửa chữa này dự kiến khoảng 1 tới nữa sẽ hoàn thành và sản xuất trở lại. Còn thời điểm này vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng xăng dầu cho thị trường.

"Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chỉ đạo Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tăng công suất tối đa của nhà máy lọc dầu Dung Quất; đồng thời cũng chỉ đạo để PVOil tăng cường khả năng chế biến, pha trộn sản lượng xăng, giải phóng lượng tồn kho ở các kho hiện tại còn đang dự trữ xăng dầu", ông Phạm Văn Chất, Trưởng ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thông tin.

Đảm bảo đủ lượng xăng dầu dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Mua bán xăng tại một cửa hàng xăng dầu. (Ảnh: TTXVN)

"Các doanh nghiệp đều có chương trình để đáp ứng nhu cầu trên thị trường. Thời gian vừa qua, các doanh nghiệp đều chuẩn bị để đảm bảo vừa lấy nguồn hàng ở trong nước cũng như có kế hoạch nhập khẩu để đáp ứng theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương", ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, cho biết.

Năm nay, dự kiến lượng xăng dầu tiêu thụ trong giai đoạn trước và sau Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 10%, nhưng các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đều đảm bảo đủ lượng hàng cung cấp cho thị trường.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm