Tin tức - Sự kiện

Đảm bảo thanh toán thông suốt trong dịp Tết

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đảm bảo hoạt động thanh toán trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2020.

Điện Biên: Dịch cúm bùng phát - Bệnh viện quá tải / Hà Nội: Hai học sinh cấp 1 tử vong trong vụ va chạm với xe container

Để đảm bảo việc vận hành, Ngân hàngNhà nướcyêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo điện tử - Đảng cộng sản

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo điện tử - Đảng cộng sản

Tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải, ngân hàng thương mại và chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán; kiểm tra, kiểm soát các giao dịch thanh toán, ngăn chặn và xử lý kịp thời các giao dịch gian lận, giả mạo, trái pháp luật…

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm