Tin tức - Sự kiện

Đề nghị bổ sung cơ quan báo chí và nhà báo vào diện được miễn, giảm thuế

DNVN - Liên quan đến đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ về thuế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu bổ sung các cơ quan báo chí, nhà báo được gia hạn nộp thuế. miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân, miễn tiền phạt chậm nộp thuế.

Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có Tổ phản ứng nhanh giúp dân tiêu thụ lúa gạo / Trà Vinh: Phổ biến chương trình hỗ trợ tài chính của Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ góp ý dự thảo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về giải pháp miễn, giảm thuế hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của COVID-19, do Bộ Tài chính chủ trì xây dựng.
Theo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, về cơ bản Bộ nhất trí với dự thảo Nghị quyết của UBTVQH ban hành một số giải pháp về miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19.
Về đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ về thuế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu bổ sung đối tượng là các cơ quan báo chí, nhà báo.

Phóng viên tác nghiệp giữa mùa dịch COVID-19. (Ảnh: Vneconomy)
Trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dẫn ý kiến đề nghị của Hội nhà báo Việt Nam cho hay: Lực lượng cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã rất tích cực tham gia trong tuyển dầu chống dịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều cơ quan báo chí doanh thu phát hành, quảng cáo đã sụt giảm từ 40-50%. Đồng thời, chi phí cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trong khu vực có dịch tăng cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các toà soạn cũng như đời sống của người làm báo.
Do vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Tài chính bổ sung các cơ quan báo chí, nhà báo dược gia hạn nộp thuế. miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân, miễn tiền phạt chậm nộp thuế.
Với những nội dung nêu trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thông qua Nghị quyết sau khi cơ quan soạn thảo Nghị quyết đã tiếp thu. Đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm