Tin tức - Sự kiện

Đề nghị các doanh nghiệp tăng cường tối đa năng lực sản xuất và cung ứng oxy y tế

DNVN - Ngày 20/7, Bộ Y tế ban hành Công văn số 5820/BYT-TB-CT gửi các doanh nghiệp (DN) sản xuất, cung ứng oxy y tế (gọi tắt là các đơn vị), trong đó nhấn mạnh yêu cầu các đơn vị sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất và rà soát chuẩn bị các điều kiện cung ứng oxy y tế để đáp ứng yêu cầu, mức độ phòng chống dịch COVID-19.

Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Lộ thêm clip Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hoà “xử” lò bánh mì / Chính phủ ban hành Nghị quyết về phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất và rà soát chuẩn bị các điều kiện cung ứng oxy y tế để đáp ứng yêu cầu, mức độ phòng chống dịch COVID-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.
Đối với các đơn vị sản xuất đã và đang cung ứng cho bệnh viện/cơ sở y tế khu vực TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và các tỉnh đang có dịch, Bộ Y tế đề nghị phối hợp chặt chẽ, kiểm tra lên phương án vận chuyển, lưu trữ và không để đứt gẫy nguồn cung ứng, tập trung ưu tiên tối đa cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc cần báo ngay cho Sở Y tế, chính quyền địa phương để được giải quyết theo thẩm quyền.

Bộ Y tế đề nghị các DN tăng cường tối đa năng lực sản xuất và cung ứng oxy y tế để phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19. (Ảnh: LĐO)
Phối hợp với các đơn vị vận chuyển oxy y tế rà soát, sẵn sàng các phương tiện chuyên dụng để tăng cường phục vụ cung ứng cho các bệnh viện, cơ sở y tế khi có yêu cầu.
Phối hợp với các Bệnh viện/Khách hàng trên địa bàn để khảo sát, đánh giá năng lực tiếp nhận, sử dụng oxy y tế tại từng bệnh viện, cơ sở y tế. Phối hợp kiểm tra, bảo trì sửa chữa hệ thống khí y tế tại bệnh viện. Đồng thời lLên phương án cung ứng, dự trữ, sử dụng oxy y tế không để thiếu trong trường hợp, thời điểm dịch bùng phát.
Ngoài ra, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong sản xuất, vận chuyển, cung ứng, sử dụng oxy y tế nói chung và trong phòng chống dịch COVID-19 nói riêng.
"Đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức thực hiện và phối hợp với Bộ Y tế để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc đề nghị thông báo về Bộ Y tế (Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế) để được phối hợp giải quyết theo thẩm quyền", công văn nhấn mạnh.
Cùng ngày, Bộ Y tế có Công văn số 5821/BYT-TB-CT đề nghị các bệnh viện khám, chữa bệnh COVID-19 trong cả nước, đặc biệt các bệnh viện khu vực TP Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và các tỉnh đang có dịch bùng phát cần khẩn trương rà soát, sẵn sàng các phương án, điều kiện bảo đảm cung ứng, tiếp nhận sử dụng oxy y tế tại đơn vị, đáp ứng yêu cầu chuyên môn phục vụ phòng, chống dịch.
Trong khi đó, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được yêu cầu chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở điều trị y tế (cơ sở y tế) trên địa bàn củng cố hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh để bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 theo hướng dẫn; Phân công đầu mối chịu trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra việc chuẩn bị, sẵn sàng cung ứng và sử dụng oxy y tế tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo đảm không để thiếu oxy y tế phục vụ điều trị người bệnh COVID-19 khi dịch bùng phát; Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chủ động rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng các nguồn cung ứng và phương án sử dụng oxy, khí y tế phục vụ điều trị căn cứ theo yêu cầu, thời điểm tại đơn vị.
Theo thống kê của Bộ Y tế, tính từ 18h30 ngày 20/7 đến 6h ngày 21/7 có 2.787 ca mắc mới, trong đó 12 ca nhập cảnh và 2.775 ca ghi nhận trong nước. Như vậy, tính đến sáng ngày 21/7, Việt Nam có tổng cộng 65.607 ca mắc, trong đó có 63.510 ca mắc trong nước và 2.097 ca nhập cảnh. Số ca mắc mới ghi nhận trong nước của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay là 61.940 ca, trong đó có 8.669 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.
Về tình hình điều trị, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca được điều trị khỏi là 11.443 ca, số bệnh nhân nặng đang điều trị ICU là 123 ca. Trong khi đó, 18 ca bệnh nguy kịch đang điều trị ECMO.
Về xét nghiệm, từ 27/4/2021 đến nay đã thực hiện 4.661.532 xét nghiệm cho 12.486.026 lượt người. Đến nay, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 4.336.833 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 4.019.161 liều, tiêm mũi 2 là 317.672 liều.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm