Tin tức - Sự kiện

Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Lộ thêm clip Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hoà “xử” lò bánh mì

DNVN – Cho rằng, lò bánh mì bán cho người mua mang về là vi phạm biện pháp phòng chống dịch, tổ công tác do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang (người cho rằng "bánh mì không phải hàng thiết yếu"), dẫn đầu tổ công tác, đã lập biên bản vi phạm và giữ giấy phép kinh doanh của cơ sở này.

Được hỗ trợ, Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 / Nha Trang sẽ có xe buýt điện cỡ nhỏ trung chuyển khách du lịch?

Tối 20/7, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết, đang xác minh, làm rõ clip ghi lại cảnh tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa, do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch phường phát ngôn “bánh mì không phải hàng thiết yếu”, dẫn đầu, lập biên bản vi phạm một lò bánh mì trên địa bàn.

Công chức UBND phường Vĩnh Hoà đọc biên bản.

Cán bộ tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hoà đọc biên bản vi phạm.

Đoạn clip dài khoảng 3 phút, được ghi lại vào tối 12/7, có nội dung tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của UBND phường Vĩnh Hòa, đang đọc biên bản vi phạm hành chính tại cơ sở bánh mì do ông N.V.T (SN 1970, ở số 389, đường Điện Biên Phủ, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang), làm chủ.

Trong clip, một vị công chức đọc lại biên bản trước sự chứng kiến của chủ cơ sở bánh mì. Biên bản có nội dung: “Ông T. có hành vi vi phạm không chấp hành biện pháp về phòng, chống dịch bệnh, vi phạm trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, đã được phường tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết. Cụ thể, đang bán cho người mua mang về”.

“Điều này là vi phạm vào điều khoản không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng, có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh tại vùng có dịch; áp dụng đối với cơ sở kinh doanh không tạm dừng hoạt động kinh doanh, như nhà hàng, quán ăn uống, cà phê, kể cả bán hàng mang về; các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như tạp hóa, rượu bia, bánh kẹo...", vị công chức này đọc.

Từ kết quả làm việc, tổ công tác phường Vĩnh Hòa yêu cầu ông N.V.T nghiêm túc chấm dứt hành vi vi phạm và mời ông lúc 15h30 ngày 13/7/2021 tiếp tục có mặt tại UBND phường để làm việc.

 

Ngoài ra, tổ công tác còn áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ giấy phép kinh doanh của cơ sở bánh mì này.

Clip tổ công tác UBND phường Vĩnh Hoà lập biên bản lò bánh mì.

Điều khiến dư luận quan tâm nhiều đến clip này là vì, người dẫn đầu tổ công tác trong clip lại chính là ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa. Ông Thọ là nhân vật trong clip kiểm tra, giữ xe máy và giấy tờ tùy thân của nam công nhân Trần Văn Em hôm 18/7, khi anh này ra ngoài mua bánh mì, nước uống.

 

Ông Thọ cho rằng, bánh mì là đồ ăn "chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu" và chỉ đạo lực lượng chức năng thu giữ xe và giấy tờ của anh Em. Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, ông Thọ còn có những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, dọa gọi điện cho chủ công trình để anh Em nghỉ việc.

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, đã có thư xin lỗi, nhận khuyết điểm và khẳng định, ông Trần Lê Hữu Thọ đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16, dẫn đến xử lý không đúng khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Không những thế còn có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với công dân khi thực thi nhiệm vụ, gây bức xúc trong dư luận.

Trong thư, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hoà, đơn vị đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm