Tin tức - Sự kiện

Điểm tin Covid-19 trưa 8/2: TP. HCM họp khẩn khi phát hiện chùm ca nhiễm số lượng lớn, Hà Nội phong toả chung cư 1.200 dân

DNVN – Ngoài 4 ca bệnh Bộ Y tế công bố sáng nay, TP. HCM vừa ghi nhận thêm 24 trường hợp dương tính mới có liên quan đến các bệnh nhân là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Chủ tịch TP. HCM đang chủ trì cuộc họp khẩn để tìm giải pháp.

Điểm tin Covid-19 sáng 5/2: Lần đầu tiên sau 12 giờ không có ca nhiễm mới, làm gì để đón Tết an toàn trong mùa dịch? / Điểm tin Covid-19 tối 5/2: Địa phương thứ 12 có dịch, nhiều nơi tăng hỗ trợ cho đối tượng cách ly y tế

TP.HCM: Họp khẩn khi có nhiều ca nhiễm mới

Theo thông tin của Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đang chủ trì cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của thành phố với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng chống dịch bệnh sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 mới.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), ngoài 4 mắc do Bộ Y tế công bố sáng 8/2, hiện thành phố đã xác định thêm 24 trường hợp dương tính với COVID-19 và tất cả đều liên quan đến các ca dương tính hôm 7/2.

Hiện tất cả các trường hợp được xác định dương tính đã được chuyển đến khu cách ly tập trung. Nhiều điểm trên địa bàn thành phố đang được phong tỏa, cách ly.

TP. HCM đã tiến hành phong toả nhiều nơi liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

TP. HCM đã tiến hành phong toả nhiều nơi liên quan đến các ca nhiễm Covid-19.

Theo ngành y tế TP. HCM, tại quận Bình Thạnh, tổng số có tiếp xúc với các ca bệnh lên đến 303 trường hợp. Trong đó có 5 trường hợp dương tính, 2 người trong số này liên quan BN1979 - nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên có trường hợp F1 làm cùng với BN1979 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng F2 lại cho kết quả dương tính. Theo nhận định, rất có thể những trường hợp F1 này nhiễm bệnh nhưng nay đã khỏi bệnh.

HCDC đang phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM thực hiện các xét nghiệm kháng thể để xác định tính chất lây nhiễm của các trường hợp trên.

Sáng 8/2, sau khi Bộ Y tế đã công bố 4 ca bệnh mới tại TP.HCM, đều là nam nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với BN1979, 4 địa điểm nơi 4 bệnh nhân sinh sống được cơ quan chức năng phong tỏa.

 

Trong đó tại quận 1, từ khuya 7/2, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu Mã Lạng với khoảng 1.900 nhân khẩu thuộc phường Nguyễn Cư Trinh.

Tại quận Tân Bình, điểm phong tỏa là con hẻm trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15. Nơi đây có hàng chục hộ dân đang sinh sống. Khu vực bị phong tỏa do liên quan đến bệnh nhân 2002.

Quận 12 (TP. HCM) là địa phương này có 2 ca bệnh vừa công bố gồm bệnh nhân ở phường Trung Mỹ Tây và phường Thạnh Lộc. Hiện tại người dân trong khu vực cách ly được yêu cầu không được ra ngoài và từng người một được yêu cầu đến địa điểm trường Tiểu học Quang Trung (cách vị trí phong tỏa 100m) để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Nội phong tỏa, xét nghiệm toàn bộ cư dân ở 2 tòa chung cư Garden Hill số 99 Trần Bình

Trong khi đó tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã lập rào chắn, bố trí chốt chặn ở tòa A và tòa B, chung cư Garden Hill số 99 Trần Bình.

 

Đây là nơi ở của trường hợp F1 của BN1722, vừa được CDC Hà Nội xác định dương tính với Covid-19.

Người này tên N.T.K.A., nữ, sinh năm 1993. Cô A. tiếp xúc với bệnh nhân 1722 (em vợ bệnh nhân 1694) ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. Ngày 5/2, cô có biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Chiều 6/2, A. gọi điện thoại đến CDC Hà Nội để tư vấn, ngay lập tức CDC báo Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2.

Cũng theo lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận đã xuống hiện trường giám sát hoạt động phong tỏa, phun khử khuẩn tại 2 tòa nhà nói trên. Theo ước tính của quận, 2 tòa nhà này có 375 căn hộ với khoảng 1.200 cư dân.

Hiện quận này đang tích cực điều tra lịch trình của người này, tuy nhiên, trong quá trình khai báo, người này có dấu hiệu quanh co, không trung thực gây khó khăn cho việc xác định các trường hợp tiếp xúc.

 

Đến 3h ngày 8/2, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã lấy được gần 200 mẫu và chuyển đi CDC để xét nghiệm. Dự kiến, quận sẽ lấy hết toàn bộ 1.200 mẫu của cư dân tòa nhà trong ngày hôm nay.

Doanh nghiệp Việt Nam liên tục cập nhật thông tin.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm