Tin tức - Sự kiện

Đề thi vừa sức, sĩ tử 'nhẹ nhõm' sau 2 năm học xáo trộn vì Covid-19

Sau 2 ngày thi, các thí sinh của Hà Nội đa phần ra về với tâm trạng thoải mái vì đề thi "dễ hơn em tưởng". Trước đó, nhiều phụ huynh và sĩ tử bước vào kỳ thi đầy áp lực sau 2 năm học nhiều xáo trộn vì Covid-19.

Hà Nội điều chỉnh lịch thi, thời gian làm bài thi vào lớp 10 năm 2021 / Cận cảnh phòng thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội trước giờ G

Thí sinh thoải mái vì làm tốt bài thi

Sáng nay, sau khi kết thúc buổi thi với hai môn Toán và Lịch sử, đa phần thí sinh ra về với sự hài lòng.

Trương Khánh Huyền (học sinh Trường THCS Tân Triều) cũng nhận xét đề Lịch sử năm nay tương đối dễ và dễ hơn đề thi minh hoạ. "Đề gồm 30 câu hỏi, trong đó chủ yếu là Lịch sử Việt Nam, không có câu hỏi nào đánh đố học sinh".

Huyền chỉ mất khoảng hơn 30 phút là có thể hoàn thành bài thi. Nữ sinh tự tin với đề thi này, mình có thể đạt khoảng 8 điểm.

Đề thi vừa sức, sĩ tử 'nhẹ nhõm' sau 2 năm học xáo trộn vì Covid-19
Thí sinhHà Nội đã hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 công lập năm 2021

Thí sinh Lương Thanh Thuỷ (Trường THPT Vĩnh Hưng) rất vui vẻ sau khi hoàn thành tốt hai môn cuối cùng. "Bây giờ, em đã có thể nhẹ nhõm thở phào sau 4 môn thi chứ mới đầu em rất căng thẳng ôn ngày ôn đêm".

Thanh Thủy dự tính môn Toán được khoảng 8 điểm vì em không làm được câu hình bài cuối. "Riêng đề Sử em thấy nội dung không khó, nếu các bạn ôn kỹ dễ được điểm 9.

Trong khi đó, Triệu Thế Anh (học sinh Trường THCS Nhân Chính) cho biết em rất bất ngờ khi đề Toán năm nay vì khá dễ.

"Trước kỳ thi, em tương đối lo cho môn Toán, nhưng với đề này, em chỉ để lại câu cuối và một phần bài hình. Em cho rằng năm nay, học sinh không khó để lấy điểm 7-8 cho môn Toán".

Ngôi trường mà Thế Anh đăng ký nguyện vọng 1 là Trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân) và không đăng ký thêm trường chuyên. Đây là 2 môn thi cuối cùngnênThế Anh cảm thấy khá thoải mái.

“Em dự định hôm nay sẽ về nhà xem một bộ phim mình thích và “xả hơi” sau một thời gian dài áp lực để chuẩn bị cho kỳ thi”.

Đề thi vừa sức, sĩ tử 'nhẹ nhõm' sau 2 năm học xáo trộn vì Covid-19
Hơn 93.000 sĩ tử đua giành suất vào lớp 10 công lập. Ảnh: Lê Anh Dũng

Còn nhận định về đề thi Tiếng Anh trước đó,Phạm Thị Bách Diệp (9A2, THCS Trường Tộ) cũng chia sẻ “Đề tiếng Anh năm nay em thấy không khó, chỉ có vài câu cuối hơi đánh lừa một chút nên phải cẩn thận tránh nhầm đáp án”. Diệp hoàn thành bài thi trong 35 phút, 10 phút còn lại kiểm tra đáp án.

Em Nguyễn Thành Long, lớp 9B Trường THCS Việt Nam - Angieri cho hay, đề thi môn Tiếng Anh năm nay khá vừa sức với học sinh. Đề có độ khó trung bình và học sinh đáp ứng mức độ Nhận biết là có thể xử lý được.

Theo Long với thời gian làm bài 45 phút thì đây là đề thi dễ hơn so với tưởng tưởng của Long về độ khó.

Đề thi vừa sức, sĩ tử 'nhẹ nhõm' sau 2 năm học xáo trộn vì Covid-19
Thí sinh Nguyễn Thành Long, lớp 9B Trường THCS Việt Nam - Angieri

Long làm hết và khá tự tin về bài làm của mình và dự kiến sẽ đạt từ 8 đến 9 điểm, đây là mức điểm mà em khá hài lòng cho nguyện vọng vào Trường THPT Nhân Chính.

Đề thi 'dễ thở' nhưng phân loại tốt

Đề thi vừa sức, sĩ tử 'nhẹ nhõm' sau 2 năm học xáo trộn vì Covid-19
Dù có nhiều diễn biến không thuận lợi trong 2 năm học vừa qua, nhưng các sĩ tử 2k6 của Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ tối đa của thầy cô, gia đình vàcả hệ thống chính trị. Ảnh: Thúy Nga

Ở môn Ngữ văn, đề thi được đánh giá cơ bản, không lắt léo, không làm khó thí sinh.Cô Nguyễn Thị Minh Thủy, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn của Trường Phổ thông liên cấp Olympia đánh giá, phần 1 của đề năm nay bám sát trọng tâm kiến thức cơ bản Tiếng Việt trong chương trình Ngữ Văn lớp 9 với các nội dung về cấu trúc đoạn văn mà học sinh đã được học và luyện tập, thực hành nhiều trong quá trình học tập và ôn luyện.Phần 2, ngữ liệu đọc hiểu cũng là một đoạn văn bản nghị luận trích dẫn từ SGK Ngữ Văn lớp 9 tập 2 nên cũng rất gần gũi, không xa lạ với học sinh.

Cô Nguyễn Thị Kim Dung, Hiệu trưởng Trường THCS Đông La (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cũng nhận định đây là đề thi vừa sức, nội dung vào những phần kiến thức cơ bản các học sinh đã được học.

Tuy nhiên, nếu học sinh không xác định đúng yêu cầu của đề sẽ tập trung đi vào vai trò của tri thức, mà không làm nổi bật tri thức làm nên giá trị của con người.

Đánh giá chung, cô Dung cho rằng đây là đề thi phù hợp với khung thời gian 90 phút.Thí sinh học chắc kiến thức hoàn toàn có thể đạt mức điểm tốt.

Nhiều giáo viên đánh giá đề thi vào lớp 10 môn Toán của Hà Nội năm nay khá nhẹ nhàng, không có bài toán lạ so với mọi năm và dự đoán điểm Toán sẽ cao hơn so với năm trước.

Thậm chí,thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên dạy môn Toán ở Hà Nội nhận định đề thi cũng nhẹ nhàng một cách “đặc biệt”.

Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa)cho hay đề thi phù hợp với diễn biến ôn thi trực tuyến, thi vào 10 trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, đề thi Toán có sự phân loại ở bài hình học và bài số 5. Tuy có giảm tải song thời gian làm bài thi cũng được rút ngắn lại. Do đó, nhiều giáo viên dự đoán điểm 10 môn Toán sẽ không hề dễ dàng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm