Đèn tín hiệu cho người đi bộ: Có cũng như không
Cà Mau: Phát hiện quả bom nặng 250kg / Mạng VinaPhone mất sóng, người dùng không thể liên lạc
Đèn tín hiệu cho người đi bộ sang đường tại QL5, đoạn qua Công ty May 10, được đặt sau hộ lan, muốn bấm nút phải rướn người rất khó khăn.
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông dành chongười đi bộlà để người dân khi muốn qua đường, bấm nút báo hiệu, một lúc sau sẽ chuyển sang xanh và các phương tiện sẽ dừng lại nhường đường. Thế nhưng, dù đã được lắp đặt lâu nhưng những cột đèn tín hiệu này lại ít được người dân sử dụng hoặc ít được biết đến.
Đã đến lúc cần phải đánh giá lại hiệu quả của việc thí điểm cột đèn tín hiệu dành cho người đi bộ để có các phương án điều chỉnh hợp lý hơn.
Xe máy vô tư vượt đèn đỏ, ''đè đường'', tranh lượt của người đi bộ tại nút Trần Quang Khải - Lò Sũ
Đèn tín hiệu cũng không bằng tự ra hiệu là cách sang đường phổ biến ở Hà Nội. Dù nhà ở ngay gần cột đèn tín hiệu dành cho người đi bộ, biết về sự tồn tại của nó nhưng ông Kiên rất ít khi sử dụng. Có nhiều lý do để những chiếc đèn này trở nên thừa thãi như lúc bấm được, lúc không hoặc dù có đèn xanh người ta vẫn cứ đi.
Còn cột đèn tín hiệu dành cho người đi bộ ở phố Đinh Tiên Hoàng, một trong những tuyến phố đông người đi bộ nhất của Hà Nội, dù đèn đã chuyển sang màu xanh, người đi bộ vẫn phải len lỏi giữa những làn xe máy, chỉ ô tô là dừng lại. Nhiều người vẫn giữ thói quen sang đường ở mọi lúc, mọi nơi.
Đèn tín hiệu cho người đi bộ sang đường không thể sử dụng tại đường Xuân Thủy, đoạn qua Trường đại học Sư phạm Hà Nội. Nguy hiểm rình rập người đi bộ với dòng xe xuôi ngược lộn xộn.
Ông Khương Kim Tạo - Nguyên Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng: "Chúng ta nên đánh giá lại hệ thống đèn tín hiệu dành cho người đi bộ. Một người đi bộ muốn đi qua đường mà ấn một cái nút xong rồi ép tất cả dòng xe phải dừng lại thì tôi nghĩ rằng không hợp lý".
Hơn 10 cột đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ đã trở nên vô hình kể cả khi có biển báo ngay cạnh. Một dự án thí điểm từ hơn 5 năm nay dường như đã bị lãng quên.
Những chiếc đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ được đầu tư xây dựng với mục đích tốt. Tuy nhiên, hiện nay, chúng chưa mang lại hiệu quả về mặt giao thông đồng thời gây tốn kém kinh phí nhà nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vận hành tàu 'hoàng hậu', xây dựng Đà Lạt - Trại Mát thành tuyến đường sắt đẹp nhất Việt Nam
Đà Nẵng: Tặng quà cho người dân và du khách trong đêm Noel
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Đại hội đồng LHQ thông qua 'Công ước Hà Nội' về tội phạm mạng
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Quảng Nam – Đà Nẵng: Nguy cơ thiếu nước trong năm 2025 ở mức cao