Tin tức - Sự kiện

Nhật báo lớn nhất New Zealand chọn bãi biển Đà Nẵng là địa điểm lý tưởng để nghỉ mát mùa hè

DNVN - Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, nhật báo NZ Herald News của New Zealand vừa đưa ra danh sách 7 bãi biển trên thế giới là địa điểm lý tưởng để tắm nắng trong kỳ nghỉ mát vào mùa hè. Trong đó nơi duy nhất ở Việt Nam được nhật báo NZ Herald News xướng tên là bãi biển Đà Nẵng.

Đà Nẵng khuyến cáo không bắn pháo giấy, thả diều, bóng bay… gây chập điện dịp Tết / Hơn 200 doanh nghiệp từ 16 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023

Theo đó, nhật báo NZ Herald News đưa ra danh sách gồm 7 bãi biển trên thế giới được xem là địa điểm lý tưởng để tắm nắng trong kỳ nghỉ mát vào mùa hè, theo thứ tự lần lượt gồm bãi biển Fulong (Đài Loan, Trung Quốc), Glass Beach (California, Mỹ), Đà Nẵng (Việt Nam), Blavand Beach (Đan Mạch), Parnu (Estonia), Praia da Joatinga (Brazil), Rugen (Đức).

Nhật báo NZ Herald News lớn nhất New Zealand bình chọn bãi biển Đà Nẵng là một trong 7 bãi biển lý tưởng trên thế  giới để nghỉ mát trong mùa hè

Nhật báo NZ Herald News lớn nhất New Zealand bình chọn bãi biển Đà Nẵng là một trong 7 bãi biển lý tưởng trên thế giới để nghỉ mát trong mùa hè.

NZ Herald News là nhật báo lớn nhất và là tờ báo cung cấp thông tin báo chí tốt nhất New Zealand. Đây cũng là tờ báo đầu tiên ở nước này áp dụng “bức tường phí” (paywall). Kể từ tháng 5/2019, New Zealand áp dụng mô hình nội dung trả phí "freemium,” cho phép người đọc truy cập miễn phí vào một số nội dung, nhưng nội dung cao cấp như tin tức kinh doanh sẽ bị ẩn đằng sau một paywall.

Theo miêu tả của NZ Herald News, Đà Nẵng là TP biển sầm uất với dải cát dài, trắng mịn uốn lượn nhẹ nhàng trên bờ biển. Đà Nẵng tự hào có các bãi biển phù hợp với nhiều người thích tắm nắng, có không gian rộng rãi cho mọi người gần trung tâm TP nhất. Biển Đà Nẵng thu hút khách du lịch với làn nước xanh trong cùng nhiều hoạt động vui chơi như lướt sóng, chèo thuyền kayak…

Bãi biển Mỹ Khê là nơi lý tưởng để ngắm người qua lại, đi dạo trên bãi cát và tham gia các môn thể thao dưới nước với các thiết bị có sẵn được cho thuê bởi những cửa hàng bán đồ lướt sóng gần đó. Bãi biển Non Nước có làn nước trong xanh phẳng lặng, bãi biển Bắc Mỹ An có dãy resort 5 sao với không gian biển dành riêng cho du khách.

Ngoài nghỉ ngơi trên bãi biển, nhật báo NZ Herald News còn đưa ra gợi ý, Đà Nẵng có các cây cầu mới lạ, từ độc đáo đến hùng vĩ. Cầu Rồng có hình dạng như tên gọi và có thể phun nước và lửa từ miệng cầu; cầu Vàng rất ấn tượng, dài 150m, nét nổi bật là được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ trông như đang giữ con đường phía trên ngọn đồi xung quanh. Du khách đến Đà Nẵng ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của dòng sông Hàn còn có thể thưởng thức màn trình diễn pháo hoa hoành tráng.

Trước đó, năm 2005, tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới Forbes của Mỹ từng bình chọn bãi biển Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Năm 2019, Forbes tiếp tục điền tên Đà Nẵng vào danh sách “Thành phố đẹp và có mức chi tiêu hợp lý nhất cho người nước ngoài”. Năm 2018, tờ báo The Guardian (Anh) cũng xếp cầu Vàng vào top 5 cây cầu bộ hành ấn tượng nhất thế giới với thiết kế kỳ lạ và độc đáo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm