Tin tức - Sự kiện

Dịch bạch hầu tại Đắk Nông còn diễn biến phức tạp

Tình hình dịch bệnh bạch hầu tại 2 xã Quảng Hòa và Đắk R'Măng của huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông còn diễn biến phức tạp bởi vẫn chưa xác định được nguồn truyền bệnh.

Thêm nhiều chương trình hỗ trợ công tác đoàn và phong trào thanh niên / Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học ngắn hơn so với năm 2019

Đó là nhận định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông. Hiện, tại huyện Đắk G'Long ghi nhận 4 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Trong số này, có 3 ca bệnh là trẻ em (từ 9 - 13 tuổi), 1 ca là người lớn (63 tuổi).

Hiện đã có 1 trường hợp tử vong , 2 ca diễn biến nặng với các triệu chứng khó thở, sốt cao (đều là trẻ em), ca còn lại đã ổn định sức khỏe.

Xe cứu thương bàn giao thi thể bệnh nhân tử vong cho ngành y tế và gia đình tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: TTXVN)

Xe cứu thương bàn giao thi thể bệnh nhân tử vong cho ngành y tế và gia đình tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: TTXVN)

Được biết, Quảng Hòa và Đắk R’Măng là 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện Đắk G’Long. Khu vực ghi nhận các trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân sinh sống khá tập trung, ý thức phòng chống dịch bệnh thấp nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng là rất cao.

Ngày 21/6, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký công văn gửi các Sở, ban ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh Đắk Nông yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu. Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị nhân lực, thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế để chủ động phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác tiêm chủng, vệ sinh khử khuẩn tại các điểm "nóng" dịch bệnh cũng như có các biện pháp khuyến cáo, hỗ trợ kịp thời cho người dân.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm