Tin tức - Sự kiện

Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học ngắn hơn so với năm 2019

Đây là lưu ý của TS Mai Văn Trinh về đăng ký xét tuyển đại học năm nay. Như các năm trước, thí sinh sẽ có thời gian dài hơn để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thanh Hóa: Nhiều gia đình chính sách bỗng dưng mất đất sau dồn điền đổi thửa / Năm 2020, học sinh Thủ đô nghỉ hè từ ngày 15/7

"Như các năm trước, thí sinh sẽ có thời gian để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của COVID-19 nên thời gian thay đổi nguyện vọng ngắn hơn một chút so với năm 2019", TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) lưu ý dành cho các thí sinh trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2020 sáng 21/6 tại Hà Nội.

Theo đó, thí sinh cần rà soát kỹ để bảo đảm thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển chính xác.

Ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh, có những nội dung quan trọng là đăng ký môn/bài thi; đăng ký các chế độ ưu tiên, các văn bằng chứng chỉ, đặc biệt là các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; đăng ký các nguyện vọng xét tuyển... Sau khi đăng ký, thí sinh cần rà soát để bảo đảm thông tin chính xác.

Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học ngắn hơn so với năm 2019 - Ảnh 1.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2020 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Báo GD&TĐ

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 5/7/2020); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 23/7/2020); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Thời gian thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học ngắn hơn so với năm 2019 - Ảnh 2.

Thí sinh đến ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2020. Ảnh: TTXVN

Chia sẻ về đề thi, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho hay, đề thi nằm trong chương trình THPT hiện hành, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục phổ thông, phù hợp với định hướng tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch COVID-19, không đánh đố thí sinh. Độ khó của kỳ thi sẽ phù hợp với mục đích của kỳ thi và điều kiện dạy học. Đề thi vẫn bảo đảm mức độ phân hóa phù hợp.

 

"Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo. Thí sinh bám sát đề tham khảo để ôn tập cho tốt" – ông Trinh nói thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 9-10/8. Sau khi hoàn thành chấm thi, ngày 27/8 cả nước sẽ công bố kết quả thi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm