Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (14/6): Thêm 80 ca mắc COVID-19 mới; Bắc Bộ và Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt dài ngày

DNVN - Thêm 80 ca mắc COVID-19 mới; từ ngày 16-21/6, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ; quận Gò Vấp ngừng hoạt động 12 chốt kiểm soát dịch từ đêm nay; TP.HCM phong tỏa tạm thời một phần chợ Nhật Tảo; xảy ra sạt lở đất khiến một phụ nữ tử vong ở Yên Bái; Nga tổ chức tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương... là những tin chính tối nay (14/6).

TP HCM quyết định giãn cách xã hội thêm 14 ngày / Quốc hội bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội trong tháng 7

Thêm 80 ca mắc COVID-19 mới
Theo Bộ Y tế, từ 12h28-18h20 ghi nhận 80 ca dương tính, gồm 75 ca trong nước và 5 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Như vậy, từ 0h-18h30 ngày 14/6, Việt Nam ghi nhận thêm 272 ca nhiễm gồm 6 ca nhập cảnh và 266 ca trong nước. Trong đó, 236 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa. Hôm nay, 238 bệnh nhân được công bố khỏi COVID, 2 bệnh nhân tử vong, nâng tổng số khỏi từ đầu dịch lên 4.236 ca, số tử vong 61.
80 ca mắc mới được ghi nhận từ số 10731-10810, trong đó 75 ca ghi nhận trong nước gồm tại TP.HCM (26), Bắc Giang (29), Bắc Ninh (8), Hà Tĩnh (11), Nghệ An (1). Trong số này 69 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.
Số ca mới đã nâng tổng số ca nhiễm tại Bắc Giang lên 4.166, Bắc Ninh 1.360, TP.HCM 871, Hà Tĩnh 62, Nghệ An 2.
Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay lên 7.599, ghi nhận ở 40 tỉnh thành.
23 tỉnh gồm Bạc Liêu, Đăk Lăk, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Tuyên Quang, Yên Bái, đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.
9 tỉnh gồm Đồng Nai, Hòa Bình, Nam Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Yên Bái, đã qua 30 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.
Số lượng xét nghiệm từ 29/4/2021 đến nay đã thực hiện 2.165.826 mẫu cho 4.799.671 lượt người.
Hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 18/6
Bộ Y tế hôm nay đề nghị Bộ quốc phòng, Công an, UBND các tỉnh, 4 viện Vệ sinh dịch tễ khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19. "Đây là nhiệm vụ cấp bách phải thực hiện ngay", Bộ Y tế thông tin. Theo đó, UBND các tỉnh, Bộ quốc phòng, Bộ Công an phải huy động toàn bộ lực lượng y tế và các lực lượng khác bao gồm: công an, quân đội, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, tham gia hỗ trợ để tổ chức tiêm ngay vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn hoàn thành trước ngày 18/6 đảm bảo an toàn, không đợi tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 để tăng độ bao phủ tiêm chủng.
TP.HCM phong tỏa tạm thời một phần chợ Nhật Tảo
Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa tạm thời một phần chợ Nhật Tảo. Ảnh: C.T.

Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa tạm thời một phần chợ Nhật Tảo. Ảnh: C.T/Zing.

Ngày 14/6, cơ quan chức năng quận 10 đã phong tỏa một phần chợ Nhật Tảo (nằm trên địa bàn phường 4) để phục vụ công tác điểu tra dịch tễ. Khu vực này liên quan tới một ca nghi mắc COVID-19. Nhà chức trách cho biết các tiểu thương đã được yêu cầu tạm thời dừng hoạt động. Công tác truy vết và chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại đây đang được thực hiện.
Người dân Lào tiếp tục chung tay cùng Việt Nam chống dịch
Nhằm chung tay với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chống phòng chống COVID-19, chiều 14/6, Đoàn đại biểu tỉnh Vientiane, Trung Lào đã đến trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao tặng 100 triệu kip (tương đương 249 triệu đồng) để hỗ trợ chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương phòng chống dịch COVID-19.
Quận Gò Vấp ngừng hoạt động 12 chốt kiểm soát dịch từ đêm nay
Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TPHCM), cho biết 12 chốt chính tại các cửa ngõ quận sẽ ngừng hoạt động vào 0h ngày 15/6. Quyết định ngừng các chốt kiểm dịch được đưa ra sau khi Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu áp dụng đồng bộ Chỉ thị 15 trên địa bàn toàn thành phố. "Quận chỉ tạm dừng các chốt kiểm soát chính thuộc thẩm quyền. Với 26 chốt phụ, các quận bạn sẽ cân nhắc, ra quyết định tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh tại địa phương. Các chốt phụ này do các quận lân cận phụ trách, hỗ trợ trong thời gian quận Gò Vấp áp dụng Chỉ thị 16", Chủ tịch UBND quận Gò Vấp thông tin.
Hơn 1.000 sinh viên Y khoa Vinh tình nguyện chống dịch
Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và tỉnh Nghệ An, Đại học Y khoa Vinh phát động chiến dịch kêu gọi cán bộ giảng viên, sinh viên toàn trường đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch. Đến ngày 14/6, Đoàn trường nhận được hơn 1.100 đơn đăng với tinh thần "xung phong khi Tổ quốc cần và lên đường làm nhiệm vụ tại bất cứ thời điểm nào được điều động".
Cảnh báo lừa đảovaccine COVID-19: Việt Nam-Mỹ tập huấn phân biệt thật, giả
Ngày 16/6 tới đây, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp với Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ và hãng dược phẩm Pfizer tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến phân biệt vaccine chính hãng Pfizer cho toàn lực lượng quản lý thị trường. Tại buổi tập huấn, toàn bộ lực lượng quản lý thị trường ở 64 điểm cầu sẽ được Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HIS) Hoa Kỳ chia sẻ về công tác điều tra vụ việc liên quan đến các sản phẩm trang thiết bị, vật tư y tế, đặc biệt việc buôn bán vaccine COVID-19 giả và kết quả điều tra của các văn phòng của HIS trên toàn thế giới.
Yên Bái: Lại xảy ra sạt lở đất khiến một phụ nữ tử vong
Ông Ngô Quyết Chiến, Chủ tịch xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết vào khoảng 11 giờ ngày 14/6, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ sạt lở đất đồi khiến một phụ nữ tử vong. Nạn nhân là bà Vũ Thị Lý (sinh 1957), trú ở thôn Khe Pháo, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.
Bé trai 6 tuổi rơi xuống hố công trình sâu 1,5 m, tử vong ở Quảng Trị
Ngày 14/6, gia đình và chính quyền địa phương đang tổ chức lo hậu sự cho cháu H.T.Q.A. (6 tuổi). Cháu A. là con của anh Hoàng Trọng Tùng, trú ở phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Thông tin từ UBND phường 3, thành phố Đông Hà, vào chiều 13/6, cháu A. ra chơi ở khu vực tuyến đường Lê Thánh Tông nối dài đang thi công ở cạnh nhà. Lúc này, cháu A. bị trượt chân ngã xuống hố công trình chứa đầy nước, sâu khoảng 1,5 m, không có rào chắn cảnh báo.
Trục xuất 13 người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM
Ngày 14/6, Công an TP.HCM thông tin về việc trục xuất 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Cảnh sát cho biết những người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM với mục đích tìm việc làm hoặc chờ để được đưa sang Campuchia. Sau khi được kiểm tra y tế và hoàn thanh thời gian cách ly tập trung, 13 người này bị Công an TP.HCM trục xuất về nước. Đây là đợt trục xuất thứ 3 kể từ đầu năm. Ở 2 lần trước, Công an TP.HCM đã trục xuất hơn 100 người.
Từ ngày 16-21/6, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ
Ảnh minh hoạ: Báo Chính phủ.

Hình minh hoạ. Ảnh: Báo Chính phủ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày 15/6, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Từ ngày 16-21/6, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ C. Độ ẩm thấp nhất mỗi ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến ở mức 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 12-17 giờ.
Trong những ngày thời tiết nắng nóng, để phòng say nắng, sốc nhiệt khi ra ngoài, mọi người cần mặc áo rộng, thoáng mát, thoát mồ hôi; cần tránh để cơ thể mất nước và không hoạt động quá sức trong những ngày thời tiết nắng nóng. Mọi người cũng nên hạn chế ra đường vào thời điểm từ 10 giờ đến 16 giờ vì chỉ số tia cực tím gây nguy hại rất cao.
Thiếu nguồn cung, hàng chục bệnh viện Bangkok ngừng tiêm vaccine COVID-19
Hàng chục bệnh viện ở thủ đô Bangkok của Thái Lan hôm nay thông báo lùi lịch tiêm vaccine COVID-19 được đặt trước, trong khi ứng dụng đặt lịch tiêm của Bangkok cũng gửi tin nhắn cho biết những buổi tiêm sau ngày 15/6 sẽ bị hoãn, trong bối cảnh giới tìm cách trấn an công chúng về nguồn cung vaccine COVID-19.
Mỹ theo dõi nghi vấn "rò rỉ hạt nhân ở nhà máy điện Trung Quốc"
CNN dẫn nguồn tin từ quan chức Mỹ và các tài liệu có liên quan cho hay, chính phủ nước này cuối tuần qua đã xem xét một thông tin về nghi vấn có thể đã xảy ra rò rỉ hạt nhân ở một nhà máy điện Trung Quốc, sau khi một công ty Pháp sở hữu một phần và hỗ trợ vận hành nhà máy cảnh báo về "mối đe dọa phóng xạ sắp xảy ra". Theo nguồn tin, công ty Pháp có tên là Framatome và cơ sở tại Trung Quốc là Nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn ở Đài Sơn, Trung Quốc.
Nga "khoe cơ bắp" trước thềm thượng đỉnh Putin – Biden
Theo Dailymail, việc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận quy mô lớn như thế này là nhằm phô trương lực lượng ngay trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đang rất được chờ đợi giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 16/6 tới. Ít nhất 20 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, cùng với 20 chiến đấu cơ tân tiến nhất, đã tham gia cuộc tập trận này. Hình ảnh và những video từ cuộc tập trận cho thấy, lực lượng của Nga theo dõi và tiêu diệt một tàu ngầm giả tưởng của đối phương.
Phạm Thu (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm