Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (6/6): Việt Nam thêm 65 ca mắc COVID-19 mới; giá vàng có thể vượt mốc 1.900 USD/ounce vào tuần tới

DNVN - Thêm 65 ca mắc COVID-19 mới; giá vàng có thể sẽ tăng vào tuần tới; phong tỏa toàn bộ chung cư Fuji Residence ở TP.HCM; 21 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại Bắc Giang; báo Indonesia tiết lộ sợ cầu thủ này nhất của ĐT Việt Nam; Iraq đánh chặn thành công 2 UAV tấn công căn cứ có lính Mỹ... là những tin chính tối nay (6/6).

Xem xét tổ chức thi đơt 2 cho thí sinh thuộc thuộc diện F0, F1, F2 và trong vùng cách ly / Hà Tĩnh: Học sinh lớp 12 ôn thi trực tuyến từ 7/6

Thêm 65 ca mắc COVID-19 mới

Tính từ 12-18h ngày 6/6, cả nước có 65 ca mắc COVID-19 mới (BN8683-8747), gồm 5 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (3), Kiên Giang (2) và 60 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (31), Bắc Ninh (18), TP.HCM (11), trong đó, 59 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
Từ 0h-18h ngày 6/6, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 201 ca mắc mới ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (121), Bắc Ninh (40), TP. Hồ Chí Minh (31), Hà Tĩnh (5), Hà Nội (2), Bình Dương (2); trong đó 198 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
Tính đến 18h ngày 6/6, Việt Nam có tổng cộng 7.131 ca ghi nhận trong nước và 1.551 ca nhập cảnh. Số ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 5.561 người. Có 15 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Bắc Giang cách ly y tế tại nhà đối với trẻ dưới 5 tuổi
Thực hiện đề xuất của Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang, ngày 5/6/2021, UBND tỉnh Bắc Giang đã ra công văn số 2662 về một số điều chỉnh trong việc cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi. Theo điều chỉnh này, thời gian cách ly y tế đối với trẻ em dưới 15 tuổi là 21 ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ em dưới 5 tuổi thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.
TP.HCM phong tỏa toàn bộ chung cư Fuji Residence do ca nghi nhiễm SARS-CoV-2

TP.HCM phong tỏa nhiều điểm dân cư, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Zing

TP.HCM phong tỏa nhiều điểm dân cư, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Zing

Lực lượng chức năng cùng nhân viên y tế đang phong tỏa và lấy mẫu toàn bộ cư dân chung cư Fuji Residence (TP Thủ Đức). Đây là nơi ở của một người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong khu cách ly trả phí.
Đà Nẵng: Bản đồ chống dịch – An toàn COVID-19 mắc nhiều lỗi ứng dụng gây khó cho doanh nghiệp
Các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao và các KCN trên địa bàn Đà Nẵng đang gặp khó trong việc triển khai Bản đồ chống dịch – An toàn Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo TP Đà Nẵng do gặp một số lỗi ứng dụng, đã phản ánh nhiều nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.
Thành lập 15 đoàn kiểm tra phòng, chống COVID-19 gắn với tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1103-QĐ/TU về việc thành lập các Đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch COVID-19, gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của thành phố Hà Nội.
Hà Tĩnh dừng hội họp, sự kiện tập trung đông người,... khẩn cấp chống dịch
Ngày 6/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản hỏa tốc số 3448/UBND-VX về việc thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian cao điểm đáp ứng tình huống khẩn cấp do có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
Theo đó, từ 12h ngày 6/6 đến khi có thông báo tiếp theo, Hà Tĩnh dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện (trừ các cuộc họp của BCĐ phòng chống dịch các cấp, các cuộc họp do Trung ương triệu tập, quy mô không quá 50 người tham gia); dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung đông người, đám cưới; hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang.
21 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại Bắc Giang

Hình ảnh những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh tại BV dã chiến số 2. Ảnh: VOV.

Hình ảnh những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh tại BV dã chiến số 2. Ảnh: VOV.

Ngày 6/6, Bệnh viện Dã chiến số 2 (tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang) công bố 21 bệnh nhân COVID-19 điều trị khỏi bệnh. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã có 207 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.
Bình Dương: Dừng hoạt động công trình xây dựng nếu không đảm bảo quy định phòng chống dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đề nghị các chủ đầu tư dự án, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy quy định, giải pháp phòng chống dịch COVID-19. Nếu không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch sẽ bị yêu cầu dừng hoạt động.
Đà Nẵng: Không hành khách nào vào TP mà không được kiểm soát phòng dịch COVID-19
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan đảm bảo yêu cầu không có bất kỳ hành khách nào xuống xe, vào TP Đà Nẵng mà không được kiểm soát theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.
Báo Indonesia tiết lộ sợ cầu thủ này nhất của ĐT Việt Nam
Vào lúc 23h45 ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia tại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Trước trận đấu này, tờ Indosport đã thừa nhận lo sợ ba cầu thủ của ĐT Việt Nam là Tiến Linh, Quang Hải và Trọng Hoàng. Mặc dù vậy, có lẽ tờ báo của Indonesia cũng "quên mất" rằng, Trọng Hoàng sẽ bị treo giò trong trận đấu sắp tới vì nhận đủ thẻ vàng.
Hàng chục triệu cành hoa Tết Đoan Ngọ ở Đà Lạt ‘tắc’ đầu ra
Để chuẩn bị cho dịp Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch, tức ngày 14/6 tới) năm nay, Hiệp hội Hoa và người trồng hoa Đà Lạt đã cam kết cung ứng hoa cho hơn 200 sạp hoa tươi/hộ kinh doanh tại chợ đầu mối Đầm Sen (TP.HCM) và đã tập trung xuống giống hàng trăm ha hoa (cúc, lay ơn, đồng tiền, cát tường, cẩm chướng…) từ 3 tháng trước. Thế nhưng từ ngày 2/6, UBND Quận 11 TP.HCM đã có văn bản về việc tăng cường các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích… trên địa bàn và chợ Đầm Sen đã phải đóng cửa từ ngày 3/6 để thực hiện giãn cách phòng dịch COVID-19. Như vậy khoảng 20 triệu cành hoa mà người trồng hoa Đà Lạt dự kiến cung cấp cho chợ Đầm Sen dịp mồng 1/5 âm lịch và Tết Đoan ngọ có nguy cơ phải đổ bỏ, gây thiệt hại lớn.
Chứng khoán Việt Nam tăng mạnh nhất thế giới trong nửa năm
Dòng tiền dồi dào, số lượng nhà đầu tư mới không ngừng tăng và các biện pháp giảm nghẽn hệ thống được triển khai giúp thị trường chứng khoán Việt Nam thăng hoa trong suốt tuần qua. VN-Index tăng 5 phiên liên tiếp, đóng cửa tại 1.374,05 điểm, tích luỹ 4,05% (tương đương 53,59 điểm) so với cuối tuần trước. Theo dữ liệu của StockQ.org, VN-Index xếp thứ ba trong danh sách những thị trường biến động tích cực nhất tuần qua, sau Argentina và Hungary.
Giá vàng có thể vượt mốc 1.900 USD/ounce tuần tới
Tỷ lệ dự báo giá vàng tuần tới theo khảo sát của Kitco News.

Tỷ lệ dự báo giá vàng tuần tới theo khảo sát của Kitco News.

Giữa tuần qua, giá vàng đã rớt khỏi mốc 1.900 USD/ounce và có lúc xuống dưới 1.870 USD/ounce. Tuy nhiên, khi chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá kim loại quý này đã bật tăng lên 1.892 USD. Được biết, nguyên nhân dẫn tới điều này là do dự báo về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong thời gian dài hơn. Trong khi đó, Ngân hàng ANZ cũng đưa ra dự báo khá tươi sáng là giá vàng thế giới sẽ vượt mốc 1.900 USD/ounce trong tuần tới.
Lộ diện ngoại hình Mazda CX-50, mẫu xe thay thế Mazda CX-5
Trang Kolesa vừa công bố hình ảnh ngoại thất đầu tiên về mẫu SUV Mazda CX-50, sản phẩm được cho là sắp ra mắt để thay thế Mazda CX-5.
Đánh bom xe buýt tại Afghanistan, nhiều dân thường thiệt mạng
Ngày 6/6, giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 11 dân thường, trong đó có 4 phụ nữ và 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe buýt tại nước này. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào phương tiện vận tải hành khách công cộng ở Afghanistan. Vụ việc xảy ra tối 5/6 tại tỉnh Badghis (miền Tây), làm dấy lo lo ngại bạo lực tái bùng phát khi chỉ còn vài tháng nữa Mỹ sẽ rút các binh sỹ cuối cùng về nước.
Iraq đánh chặn thành công 2 UAV tấn công căn cứ có lính Mỹ
Quân đội Iraq ngày 6/6 cho biết, lực lượng phòng không tại căn cứ không quân Ain al-Asad – nơi có lính Mỹ đồn trú, đã đánh chặn và bắn hạ thành công 2 chiếc máy bay không người lái (UAV).
Ông Trump tuyên bố sẽ "sớm giành lại Nhà Trắng"
Tờ Newsweek đưa tin, trong một đoạn video vận động gây quỹ của Ủy ban Quốc gia Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump tự tin tuyên bố rằng, sẽ cùng đảng Cộng hòa sớm giành lại Nhà Trắng và lưỡng viện. Trước đó, truyền thông Mỹ cho biết, ông Trump dường như tin vào một thuyết âm mưu rằng ông "sắp được phục chức vào tháng 8".
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm