Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN TỐI (9/6): Việt Nam có thêm 60 ca mắc COVID-19 mới; công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về quê phải cách ly đủ 28 ngày

DNVN - Thêm 60 ca mắc COVID-19 mới; công nhân phải cách ly đủ 28 ngày khi về quê từ tâm dịch ở Bắc Giang; dự kiến Việt Nam sẽ nhận được vaccine phòng COVID-19 trong tháng 7; nữ tài xế đi ô tô ngược chiều trên cao tốc ở làn 100 km/h; thị trường chứng khoán bật tăng... là những tin chính tối nay (9/6).

Hà Tĩnh: Cách ly 30 học sinh tiểu học là F1 của ca mắc Covid-19 / Bộ Y tế mong muốn COVAX sớm cung ứng thêm vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Việt Nam có thêm 60 ca mắc COVID-19 mới
Theo Bộ Y tế, tính từ 12h-18h ngày 9/6, Việt Nam ghi nhận 60 ca mắc mới (BN9506-9565). Trong đó 57 ca ghi nhận trong nước tại TP.HCM (20), Bắc Giang (19), Bắc Ninh (12), Hà Nội (4), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1) đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa; 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.
Tính từ 0h-18h ngày 9/6, Việt Nam ghi nhận thêm 407 ca mắc mới, trong đó 381 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (95 ca mới và 201 ca từ ngày 27-29/5 được lấy mã bổ sung), TP.HCM (40), Bắc Ninh (35), Hà Nội (5), Hà Tĩnh (3), Lạnh Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1); trong đó 370 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa, 26 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP.HCM (15), Bà Rịa-Vũng Tàu (7), Tây Ninh (3), Long An (1).
Công nhân từ tâm dịch Bắc Giang về quê phải cách ly đủ 28 ngày
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu ban hành văn bản yêu cầu cách ly tập trung 28 ngày đối với những trường hợp công nhân về từ ổ dịch thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu (Việt Yên) về địa phương.
Hà Tĩnh: 37 học sinh tiểu học là F1 phải đi cách ly tập trung
Liên quan đến chùm ca bệnh 3 mẹ con trong xã dương tính với SARS-CoV-2, đến khoảng 15h30 ngày 9/6, ngành y tế xác định có 53 người thuộc diện F1 vì đã tiếp xúc với các bệnh nhân phải đưa đi các ly tập trung. Trong số này có 37 học sinh Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương và 1 cháu nhỏ 3 tuổi, 1 cháu 1 tuổi.
Bình Dương: Khẩn trương kiểm soát, chặn đứng dịch xâm nhập vào doanh nghiệp
Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động các trạm, chốt và tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh triển khai bố trí ba trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đường bộ trên các tuyến giao thông: Quốc lộ 13 (hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương), đường Mỹ Phước - Tân Vạn (hướng Đồng Nai đi về Bình Dương), Quốc lộ 1K (hướng Thành phố Hồ Chí Minh đi Bình Dương). Thành phần tham gia tại một trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 gồm lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, Thanh tra giao thông, Quản lý thị trường. Bên cạnh đó, địa phương huy động thêm lực lượng dân quân, dân phòng bố trí tại các trạm.
Máu hiến từ người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 rất tốt để điều trị cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Người dân đi hiến máu an toàn trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Tạ Nguyên/Báo Tin tức.

Người dân đi hiến máu an toàn trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: Tạ Nguyên/Báo Tin tức.

TS.BS Trần Ngọc Quế, Phó Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia cho biết: “Các chế phẩm máu từ người hiến đã được tiêm vaccine COVID-19 sẽ rất tốt cho điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Với người đã tiêm vaccine COVID-19, khả năng cơ thể sinh ra kháng thể chống lại virus SARS-CoV- 2 rất cao, vì vậy các chế phẩm máu mà họ hiến đã có các kháng thể đó sẽ rất tốt để điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt với bệnh nhân COVID-19 nặng cần truyền huyết tương. Theo khuyến cáo của WHO và Hội Truyền máu Quốc tế, với người được tiêm vaccine COVID-19, chỉ khoảng 1 tuần sau tiêm là có thể hiến máu được.
Dự kiến trong tháng 7, Việt Nam sẽ nhận được vaccine phòng COVID-19
Liên quan đến đề nghị đưa vaccine COVID-19 thông qua cơ chế COVAX về Việt Nam, bà Rana Flowers cho biết các đợt vaccine chuẩn bị chuyển cho các quốc gia tham gia cơ chế này do một số cơ sở sản xuất cung ứng đang được xem xét phê duyệt để đưa vào danh sách sử dụng trong trường hợp khẩn cấp của WHO. Ngay sau khi được phê duyệt, các liều vaccine này sẽ được chuyển cho các quốc gia, dự kiến trong tháng 7 tới, trong đó có Việt Nam.
Lấy mẫu xét nghiệm 3.000 công nhân Công ty Pouyuen vì có ca nghi mắc COVID-19
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và y tế quận Bình Tân đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 3.000 công nhân làm việc ở khu C Công ty Pouyuen Việt Nam trên địa bàn quận Bình Tân, do tại đây có một trường hợp nghi mắc COVID-19. Bệnh nhân nữ nghi mắc COVID-19 là công nhân làm việc tại khu C3, tầng 5 thuộc Công ty PouYuen, là vợ của một tài xế vận chuyển. Người chồng đã có kết quả xét nghiệm vào hôm qua (8/6), được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19. Hai vợ chồng cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, Khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân.
Nguy cơ khủng hoảng "thừa" khi bất động sản công nghiệp tăng trưởng nhanh
Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang sở hữu cơ hội lớn để tăng trưởng nhưng nếu không có sự tính toán cẩn trọng trong việc cấp mới dự án, khủng hoảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
6 người cùng ăn nhậu, không tuân thủ phòng chống dịch bị phạt 90 triệu đồng
Ông Tăng Vũ Em, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau vừa được giao quyền để ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người không tuân thủ biện pháp hạn chế tập trung đông người trong phòng chống dịch COVID-19. Mỗi người bị phạt 15 triệu đồng theo Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 177 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.
Nữ tài xế đi ô tô ngược chiều trên cao tốc ở làn 100 km/h

Hình ảnh nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc được camera ghi lại.

Hình ảnh nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc được camera ghi lại. Ảnh:VOV.

Một nữ tài xế liều lĩnh điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai ở làn đường 100 km/h, nháy đèn yêu cầu xe đi đúng chiều phải nhường đường. Nữ tài xế được xác định là chị Nguyễn T.H. (27 tuổi), trú tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Với hành vi nguy hiểm trên, theo quy định tại Nghị định 100, chị H. sẽ bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 5-7 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Lực cầu bắt đáy 'sôi động’, chứng khoán bật tăng
Sau hai phiên sụt giảm mạnh 70 điểm đầu tuần. thị trường chứng khoán chiều 9/6 đã chứng khiến phiên đảo chiều, bật tăng trở lại, lượng giao dịch tích cực đáng kể giúp VN-Index tăng 12 điểm so với tham chiếu. Đáng chú ý, hệ thống giao dịch không còn bị nghẽn, dù một vài công ty lệnh mua bán vào vẫn bị trễ.
Thành phố lớn đầu tiên của Mỹ đạt miễn dịch cộng đồng
Guardian dẫn lời ông George Rutherford, Giáo sư dịch tễ học tại Đại học California, nhận định San Francisco có thể là thành phố lớn đầu tiên của Mỹ đạt miễn dịch cộng đồng với COVID-19. Theo ông Rutherford, mỗi ngày San Francisco vẫn ghi nhận trung bình 13,7 ca mắc mới/ngày nhưng dịch không có nguy cơ bùng phát rộng trong dân cư.
Ngoại trưởng Nga cảnh báo Mỹ trước thềm Thượng đỉnh Putin – Biden
Ông Lavrov nhấn mạnh, việc bình thường hóa quan hệ giữa hai nước chỉ có thể được thực hiện dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Theo Ngoại trưởng Nga, đó là điều kiện cần thiết cho một cuộc đối thoại bình thường và Mỹ nên từ bỏ quan điểm đối đầu với Nga trong lịch sử.
Quốc gia đầu tiên chấp nhận Bitcoin
Tổng thống Nayib Bukele vừa cho biết El Savaldor đã chấp nhận Bitcoin như một đồng tiền hợp pháp. Trên Twitter, ông Nayib Bukele thông tin luật về Bitcoin đã được quốc hội El Savaldor phê duyệt với tỷ lệ "siêu đa số". Theo ông, bước đi này sẽ giúp tạo ra thêm việc làm và thúc đẩy tài chính tại quốc gia Trung Mỹ này.
EU đề nghị Mỹ "nói đi đôi với làm" về giải quyết tranh chấp thương mại
Liên minh châu Âu (EU) hy vọng hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, dự kiến diễn ra vào tuần tới, sẽ giúp 2 bên nhanh chóng giải quyết và ngừng các tranh chấp thương mại, thúc đẩy liên minh xuyên Đại Tây Dương nhằm đối phó với những thách thức thương mại toàn cầu. Đây là tuyên bố được Phó Chủ tịch Uỷ ban châu Âu, kiêm ủy viên phụ trách thương mại của khối, ông Valdis Dombrovskis, đưa ra ngày 9/6, vài ngày trước chuyến thăm dự kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới EU.
Như Ngọc (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm