Tin tức - Sự kiện

Hà Tĩnh: Từ 6h sáng nay 9/6, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh hoạt động trở lại

DNVN - Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh, toàn bộ cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 6h sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã trở lại khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Hà Tĩnh: Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 trên địa bàn toàn thành phố / Hà Tĩnh: Phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh vì có một ca nhiễm Covid 19

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân P.C.C. (SN 1964, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh - BN 9117) dương tính với virus SARS-CoV-2 là người làm việc trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động và tổ chức xét nghiệm toàn bộ bệnh viện.

Theo đó, lực lượng chức năng cũng khẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện, bao gồm cả các F1 và các cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Toàn bộ các xét nghiệm đã có kết quả âm tính và bệnh viện chính thức trở lại hoạt động vào 6h sáng nay (9/6) để khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Trước đó, trong sáng 8/6, lực lượng hóa học Quân khu 4 đã điều động xe đặc chủng tiến hành phun khử khuẩn toàn khu vực bệnh viện.

Hóa chất được sử dụng để phun khử khuẩn là Cloramin B, loại hóa chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hóa chất được sử dụng để phun khử khuẩn là Cloramin B, loại hóa chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Được biết, hiện 3 ca nhiễm Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được chuyển đi Bệnh viện Nhiệt đời Trung ương để điều trị. Hiện không có ca bệnh Covid-19 nào điều trị tại bệnh viện.

Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố

Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh đã có báo cáo mới nhất cập nhật lúc 7h sáng nay 9/6 về hoạt động phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến các ca bệnh. Theo đó, tổng số ca mắc toàn tỉnh là 13 ca. Tổng đối tượng F1 là 589, đã xét nghiệm 536 mẫu âm tính. Tổng đối tượng F2 là 5.277, đã xét nghiệm 12.709 mẫu âm tính bao gồm các F2 và vùng phong tỏa. Thực hiện theo công văn hỏa tốc của Sở Y tế về việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn TP Hà Tĩnh, hiện tại tổng số mẫu đã nhận là 11.116 mẫu.

Anh Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm