Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp miền Trung hỗ trợ các hộ nghèo đón Tết, xây nhà kiên cố

DNVN - Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết đã trích 1 tỷ đồng từ Quỹ Phúc lợi để hỗ trợ các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người già yếu neo đơn… trên địa bàn các quận, huyện của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Đà Nẵng: Cần phân tích rõ nguyên nhân thu ngân sách có dấu hiệu chững lại / Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại

Từ ngày 10 - 16/1/2023, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) tổ chức chương trình “Xuân yêu thương trao quà Tết cho người nghèo” tại các quận, huyện của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Việc hỗ trợ được tập thể cán bộ công nhân viên Dawaco chung tay thực hiện thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của các địa phương.

Dawaco trao quà hỗ trợ các hộ nghèo ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đón Tết Quý Mão 2023

Dawaco trao quà hỗ trợ các hộ nghèo ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đón Tết.

Ông Trần Phước Thương- Phó Tổng giám đốc Dawaco cho biết, đây là hoạt động thường niên đã được Dawaco thực hiện liên tiếp trong 5 năm qua nhằm chia sẻ, động viên các hộ nghèo, khó khăn vui đón năm mới với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Theo bà Trần Thị Thuý Hà- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), Dawaco đã tài trợ cho chương trình “Xuân yêu thương” từ năm 2018 đến nay. Việc hỗ trợ các phần quà Tết là sự động viên tinh thần cho các hộ nghèo, khó khăn thêm nỗ lực vươn lên để thoát nghèo bền vững, để có cuộc sống ổn định hơn.

Cùng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng) cũng quyết định chi từ Quỹ phúc lợi 4,2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên trong năm 2023. EVNCPC giao cho 13 Công ty Điện lực thành viên và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung phối hợp với chính quyền các tỉnh, thành lựa chọn 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn đơn vị quản lý để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/căn.

EVNCPC hỗ trợ các hộ khó khăn về nhà ở xây dựng nhà kiên cố

EVNCPC hỗ trợ các hộ khó khăn về nhà ở xây dựng nhà kiên cố.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng và đời sống nhân dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên, nhiều năm qua EVNCPC rất quan tâm chú trọng đến công tác an sinh xã hội và coi đây là trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng xã hội.

Từ nguồn Quỹ phúc lợi và đóng góp của CBCNV, trong 4 năm 2019 - 2022, EVNCPC đã hỗ trợ xây dựng 280 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 14 tỷ đồng. Năm 2023, EVNCPC quyết định hỗ trợ 60 triệu đồng/căn nhà nhằm giúp các hộ nghèo ở miền Trung- Tây Nguyên có thể xây dựng căn nhà kiên cố, vững chắc, chống chịu được với thiên tai, bão lũ.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm